Hòa Thành triển khai văn bản về việc tìm kiếm quy tập hài cốt liệt sỹ

Chủ nhật - 28/09/2014 06:45 48 0

Hòa Thành triển khai văn bản về việc tìm kiếm quy tập hài cốt liệt sỹ

 

Chiều ngày 22/9/2014, Ban chỉ huy quân sự huyện Hòa Thành tổ chức triển khai thực hiện Chỉ thị 24-CT/TW ngày 15/5/2013 của Bộ chính trị và Quyết định 1237 của Thủ tướng Chính phủ về việc tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ từ nay đến năm 2020 và những năm tiếp theo.
Sau ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, Huyện Hòa Thành đặc biệt quan tâm đến công tác quy tập hài cốt liệt sỹ. Năm 1985, khi được UBND tỉnh cấp 38.669,8m2 đất tại ấp Ninh Tân, xã Ninh Sơn (dưới chân núi bà Đen) để xây dựng nghĩa trang liệt sỹ của huyện thì toàn bộ hài cốt liệt sỹ ở nghĩa trang xã Trường Hòa được quy tập về đây. Năm 1998, đã quy tập được 482 hài cốt liệt sỹ về nghĩa trang liệt sỹ huyện và từ đó đến nay đã quy tập thêm 16 hài cốt liệt sỹ trong đó có 12 liệt sỹ từ huyện, tỉnh khác chuyển về theo yêu cầu của thân nhân liệt sỹ và 4 liệt sỹ trước đây được chôn ở đất nghĩa địa nay nghĩa địa giải tỏa; Sở lao động thương binh và xã hội tỉnh cũng đã lập thủ tục cho 27 liệt sỹ được về quê quán ở miền Bắc. Năm 2014, huyện cũng đã tôn tạo nghĩa trang liệt sỹ huyện, nhà bia tưởng niệm với tổng kinh phí gần 5 tỷ đồng. Ngoài ra, còn thực hiện chế độ chính sách cho gia đình thương binh liệt sỹ như trợ cấp hàng tháng, xây tặng và sửa chữa nhà tình nghĩa…Tuy nhiên, hiện nay vẩn còn 140 liệt sỹ chưa tìm được hài cốt trong đó 16 liệt sỹ ở chiến trường Campuchia, có thân nhân cụ ngụ huyện Hòa Thành. Nguyên nhân là do những liệt sỹ hy sinh thời kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, biên giới Tây Nam hoạt động cách mạng ở các tỉnh khác nhau, địa phương và thân nhân gia đình không biết được nơi hy sinh.
Tại hội nghị, huyện Hòa Thành tiếp tục triển khai quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác quy tập tìm kiếm hài cốt liệt sỹ, phấn đấu đến năm 2020 tìm kiếm và quy tập các hài cốt liệt sỹ còn lại và hoàn thành cơ bản vào những năm tiếp theo.
 
Nguyễn An – Võ Liêm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập56
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm40
  • Hôm nay1,714
  • Tháng hiện tại40,720
  • Tổng lượt truy cập5,630,169
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây