Hội nghị sơ kết, nâng cao chất lượng hoạt động Tổ ủy thác, Tổ vay vốn của Hội Nông dân với ngân hàng CSXH và ngân hàng NN-PTNT.

Thứ ba - 30/09/2014 05:55 46 0

Hội nghị sơ kết, nâng cao chất lượng hoạt động Tổ ủy thác, Tổ vay vốn của Hội Nông dân với  ngân hàng CSXH và ngân hàng NN-PTNT.

 

Qua nhiều năm thực hiện các Kế hoạch liên tịch giữa Hội Nông dân với 02 đơn vị Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH ) và Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN-PTNT) huyện, đến nay, qua khảo sát thực tế về chất lượng hoạt động Tổ ủy thác, Tổ vay vốn tiết kiệm đã được lập ở các địa bàn dân cư trong toàn huyện, có một số Tổ hoạt động chưa đạt hiệu quả, thể hiện nợ xấu đang có chiều hướng gia tăng; nợ không đối chiếu được; lãi chưa thu và các khoản nợ còn tồn đọng đến nay chưa xử lý xong, tỷ lệ Tổ ủy thác, Tổ vay vốn yếu, kém chưa được củng cố kịp thời… vẫn còn nhiều.
Nhằm khắc phục tình trạng bất cập nói trên, sáng ngày 26/9/2014 Hội Nông dân huyện Hòa Thành phối hợp Ngân hàng CSXH và Ngân hàng NN-PTNT huyện Hòa Thành chức Hội nghị sơ kết, rút kinh nghiệm và đề ra giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống Tổ ủy thác, Tổ vay vốn tiết kiệm trong toàn huyện. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh, Hội Nông dân huyện, Ban Giám đốc Ngân hàng CSXH và Ngân hàng No&PTNT cùng lãnh đạo Hội Nông dân 8/8 đơn vị xã, thị trấn, một số Tổ trưởng Tổ ủy thác, Tổ vay vốn tiết kiệm trên địa bàn huyện hiện nay.
Tại Hội nghị này, đại diện Ban Giám đốc của 02 ngân hàng đã thông qua báo cáo tình hình hoạt động của Tổ ủy thác, Tổ vay vốn tiết kiệm thời gian qua, trên cơ sở phân tích kết quả, đánh giá thực trạng, xác định nguyên nhân phát sinh nợ quá hạn, nợ xấu và thực trạng hoạt động yếu kém của một số Tổ ủy thác và Tổ vay vốn kiệm trên phạm vi toàn huyện. Hội nghị đã thảo luận và đưa ra những biện pháp, giải pháp khắc phục hiệu quả nhất trong thời gian tới.
 
             Tuyết Mai - Hội Nông dân huyện

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập44
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm30
  • Hôm nay1,697
  • Tháng hiện tại40,703
  • Tổng lượt truy cập5,630,152
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây