Hòa Thành – Thực hiện công tác phát triển mạng lưới phản bác thông tin xấu, độc trên Internet và mạng xã hội năm 2017

Chủ nhật - 19/11/2017 16:00 68 0

Hòa Thành – Thực hiện công tác phát triển mạng lưới phản bác  thông tin xấu, độc trên Internet và mạng xã hội năm 2017

Trong xã hội hiện nay, phát triển công nghệ Internet là bước tiến khổng lồ trong cuộc cách mạng khoa học công nghệ. Mọi người phải phát huy mặt tích cực, mặt tiến bộ để nâng cao dân trí, nâng cao tiềm lực, trí tuệ của cả dân tộc. Quyền được thông tin qua mạng xã hội như bây giờ, đúng là chúng ta đã thấy đây là thời cơ, vận hội, nhưng thách thức, nguy cơ cũng rất ghê gớm nếu mất an ninh mạng, bị tấn công mạng... 

            Nhận thấy rõ điều này, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã chủ động tham mưu Ban Thường vụ Huyện ủy thành lập mạng lưới cộng tác viên dư luận xã hội và phản bác các luận điệu sai trái, thù địch trên mạng Internet cấp huyện gồm 20 thành viên, do Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy làm Tổ trưởng và ban hành Quy chế hoạt động của cộng tác viên dư luận xã hội huyện. Đây là một bước độc phá trong các mô hình mới, cách làm hay cần được nhân rộng.

Đầu năm 2017, phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức 01 buổi tập huấn nghiệp vụ cho các thành viên nòng cốt của huyện. Tạo 01 tài khoản facebook, tên truy cập: Hòa Thành Quê Tôi và 01 nhóm kín, phân công 01 lãnh đạo Ban phụ trách và điều hành, xử lý các thông tin trên trang facebook của mạng lưới.

Đẩy mạnh công tác phối hợp với các cơ quan có chức năng liên quan, thực hiện công tác phát triển mạng lưới cộng tác viên theo cấp số nhân, tổ chức hướng dẫn, sinh hoạt nắm bắt thông tin trên mạng Internet và các trang mạng xã hội. Phối hợp cùng Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện đưa nội dung sinh hoạt và hướng dẫn các học viên tham gia, thực hiện các thao tác diệt "rận", tổ chức tập huấn hướng dẫn cho 232 đ/c đại biểu Hội đồng nhân dân cấp xã, thị trấn. Chú trọng đến lực lượng trí thức và thanh niên, chủ động phối hợp lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện lồng ghép nội dung trong phiên họp hiệu trưởng hàng tháng, sinh hoạt nắm bắt tư tưởng dư luận trên mạng Internet và các trang mạng xã hội trong lực lượng trí thức, định hướng nội dung tuyên truyền; phối hợp Huyện Đoàn tổ chức các buổi sinh hoạt, nói chuyện cùng các thủ lĩnh thanh niên, nhất là đoàn viên, hội viên, thanh niên tôn giáo, hướng dẫn cách nhận diện và nắm bắt, phản bác các thông tin xấu, độc trên Internet, mạng xã hội… Bên cạnh đó, tăng cường công tác giáo dục về lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống cho thanh niên theo Chỉ thị số 42-CT/TW của Ban Bí thư (khóa XI) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng các mạng, đạo đức, lối sống văn hoá cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015-2030, nhất là việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Quy định số 55-QĐ/TW, ngày 19/12/2016 của Bộ Chính trị "về một số việc cần làm ngay để tăng cường vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên" gắn với thực hiện NQTW 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ. Đồng thời, định hướng cho lực lượng thanh niên nhận thức đúng, đầy đủ khi tham gia trên mạng Internet, mạng xã hội, có lòng yêu quê hương, đất nước, từ đó nhận thức đầy đủ về pháp luật, về môi trường mạng, giúp cho các bạn trẻ tự điều chỉnh hành vi của mình khi tham gia hoạt động trên mạng internet. Từ khi được thành lập với 20 thành viên đến nay đã phát triển được 3.012 thành viên, với 01 nhóm công khai và 05 nhóm kín. Trên cơ sở định hướng của Ban Tuyên giáo Huyện ủy, các thành viên được cung cấp thông tin tuyên truyền giúp cho cán bộ, đảng viên, nhân dân nâng cao cảnh giác trước các thủ đoạn, luận điệu xấu, độc trên Intrenet.

                                                                                                            Thanh Vi

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập62
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm47
  • Hôm nay3,609
  • Tháng hiện tại42,615
  • Tổng lượt truy cập5,632,064
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây