NGÀNH Y TẾ HÒA THÀNH TỔ CHỨC KỶ NIỆM NGÀY THẦY THUỐC VIỆT NAM 27/2

Thứ hai - 06/03/2017 05:00 100 0

NGÀNH Y TẾ HÒA THÀNH TỔ CHỨC KỶ NIỆM NGÀY THẦY THUỐC VIỆT NAM 27/2

Cách đây 62 năm (27/2/1955) Bác Hồ kính yêu của chúng ta đã viết thư gửi Hội nghị cán bộ y tế toàn quốc, Bác đã ân cần thăm hỏi, dành sự quan tâm đặc biệt đối với cán bộ y tế, đồng thời Bác cũng đã căn dặn “ Trước hết là phải thật thà đoàn kết, đoàn kết là sức mạnh của chúng ta. Đoàn kết thì vượt được mọi khó khăn, giành được nhiều thành tích, đoàn kết giữa cán bộ củ và cán bộ mới, đoàn kết tất cả những người trong ngành y tế “Bác đã căn dặn phải thương yêu người bệnh, người bệnh phó thác tính mạng của họ nơi các cô, các chú, chính phủ phó thác cho các cô các chú việc chữa bệnh tật và giữa gìn sức khỏe cho đồng bào. Đó là một nhiệm vụ rất vẽ vang. Vì vậy cán bộ cần phải thương yêu, săn sóc người bệnh như anh em ruôt thịt của mình, coi họ đau đớn cũng như mình đau đớn, “Lương y phải như từ mẫu”. Đồng thời Bác đã định hướng cho Ngành y tế của chúng ta là: “Xây dựng một nền y học của ta phải dựa trên nguyên tắc: khoa học, dân tộc và đại chúng. Từ đó ngày 27/2 trở thành Ngày thầy thuốc VN, là địp để CB CNVC ngành y tế ghi nhớ và thực hiện lời dạy của Bác, để nhân dân ta thể hiện lòng tôn trọng, tôn vinh và cám ơn các Thầy thuốc. 62 năm qua lời dạy của Bác trở thành nguyên tắc cơ bản chỉ đạo mọi hoạt động của Ngành y tế, là mục tiêu để cán bộ, công chức,viên chức ngành y tế rèn luyện và phấn đấu học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Trong năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo của Sở Y tế, Huyện uỷ, UBND huyện Hòa Thành;với sự quyết tâm nỗ lực của cán bộ, công chức, viên chức Ngành y tế Hoà Thành trong năm 2016 đã đạt được những kết quả đáng nghi nhận sau: Công tác phòng, chống dịch bệnh được triển khai đạt hiệu quả, các dịch bệnh được kiểm soát chặt chẽ, kịp thời ngăn chặn, không để lây lan thành dịch lớn như cúm A,bệnh Zika, tay chân miệng, sốt xuất huyết, sốt rét….  Thực hiện vượt và đạt các chương trình mục tiêu y tế quốc gia, Nâng cấp và xây mới Trung tâm Y tế huyện từ 100 giường lên 150 giường. Công tác khám chữa bệnh ngày càng được nâng cao chất lượng, đáp ứng kịp thời nhu cầu khám, chữa bệnh cho người dân, công suất giường bệnh đạt 79%. Công tác phòng chống suy dinh dưỡng được quan tâm, tỉ lệ suy dinh dưỡng trẻ em dưới 5 tuổi còn 13,18%; Đến nay 7/7 Trạm Y tế xã  đạt bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã.

Công tác cung ứng các dịch vụ kế hoạch hóa gia đình ngày càng được củng cố nâng cao, góp phần làm tăng số người áp dụng các biện pháp tránh thai, giúp giảm tỉ lệ tăng dân số tự nhiên còn 0,87% thực hiện đạt hiệu quả các đề án người cao tuổi, chất lượng dân số.

Hệ thống Hội đông y được củng cố từ huyện đến cơ sở, thực hiện tốt công tác khám, chữa bệnh nhân dân bằng thuốc y học cổ truyền và các biện pháp không dùng thuốc; với những vị lương y thầy thuốc giỏi nhiều kinh nghiệm đã góp phần rất lớn trong công tác chăm sóc, sức khoẻ người dân địa phương.

Công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm được chú trọng, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, hạn chế không để tình trạng ngộ độc thực phẩm xảy ra, đã cấp giấy chứng nhận tập huấn kiến thức cơ bản VSATTP cho 377 người tham gia trực tiếp sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm; thẩm định cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện VSATTP lũy kế đạt 94,4%. Toàn huyện có 218 cơ sở hành nghề y dược tư nhân và một Bệnh viện Đa khoa tư nhân Cao Văn Chí có 100 giường được trang bị chuyên môn cao, đã góp phần quan trọng cùng với hệ thống y tế công lập thực hiện tốt việc chăm sóc sức khoẻ nhân dân.

Phát huy truyền thống tốt đẹp của các thế hệ thầy thuốc đi trước, thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng và Nhà nước; tập thể cán bộ, công chức ,viên chức Ngành y tế Hoà Thành quyết tâm nêu cao tinh thần trách nhiệm, năng động, sáng tạo, đoàn kết tập trung hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ trọng tâm năm 2017.

Nguyễn Văn năng

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập67
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm44
  • Hôm nay2,989
  • Tháng hiện tại236,961
  • Tổng lượt truy cập5,826,410
Cuộc thi Tìm Hiểu CCHC thị xã Hòa Thành 2024
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây