Hội đồng đánh giá tiếp cận pháp luật huyện Hòa Thành đánh giá xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật năm 2018

Thứ bảy - 09/03/2019 18:00 556 0

Hội đồng đánh giá tiếp cận pháp luật huyện Hòa Thành đánh giá xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật năm 2018

Vừa qua, Hội đồng đánh giá tiếp cận pháp luật huyện Hòa Thành tổ chức họp hội đồng đánh giá xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật năm 2018 theo quy định. Tham dự, có đại diện lãnh đạo các phòng ban, đơn vị liên quan, các thành viên tổ giúp việc của Hội đồng. Bà Võ Thị Kim Huệ– Phó Chủ tịch UBND huyện – Chủ tịch Hội đồng đánh giá tiếp cận pháp luật huyện dự và chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp, các thành viên trong hội đồng đã được nghe Phòng Tư pháp huyện thông qua bảng chấm điểm, đánh giá xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật năm 2018 theo Công văn số 10/UBND ngày 04/01/2019 của UBND huyện Hòa Thành. Theo đó, việc xây dựng địa phương đạt chuẩn tiếp cận pháp luật trong thời gian qua đã được các địa phương trong huyện tập trung thực hiện nghiêm túc. Qua đó góp phần nâng cao trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức và cá nhân trong việc triển khai các thiết chế tiếp cận pháp luật, bảo đảm điều kiện đáp ứng nhu cầu nâng cao nhận thức pháp luật, thực hiện, bảo vệ, phát huy quyền và lợi ích hợp pháp của công dân tại cơ sở; phát huy vai trò của pháp luật trong đời sống xã hội, góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa.

Kết quả đánh giá, tiếp cận năm 2018 được hội đồng đánh giá là 100% xã, thị trấn đề đạt chuẩn tiếp cận pháp luật theo quy định. Việc đánh giá, công nhận, xếp hạng những địa phương đạt chuẩn tiếp cận pháp luật thời gian qua bảo đảm nguyên tắc công khai, minh bạch, dân chủ, đúng tiêu chuẩn, trình tự.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND – Chủ tịch Hội đồng tiếp cận pháp luật của huyện nêu rõ: trong thời gian tới để tiếp tục đánh giá, công nhận các địa phương đạt chuẩn tiếp cận pháp luật đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương cần triển khai thực hiện đồng bộ, có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, tổ chức và cá nhân, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội của mỗi địa phương đảm bảo khách quan và hiệu quả…

                                                                Thùy Trang

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập91
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm68
  • Hôm nay3,441
  • Tháng hiện tại33,066
  • Tổng lượt truy cập5,622,515
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây