Nâng cấp lò mổ và chợ Long Hải theo dự án VAHIP

Thứ hai - 06/01/2014 03:30 55 0

Nâng cấp lò mổ và chợ Long Hải theo dự án VAHIP

 

             Sau khi được Ban quản lý dự án VAHIP đồng ý sửa chữa, cải tạo khu bán gia cầm sống chợ Long Hải, xã Trường Tây, huyện Hòa Thành từ nguồn hỗ trợ của dự án VAHIP được xây dựng trong năm 2011. Bước đầu đưa hộ bán gia cầm sống từ ven đường vào khu mua bán, cải thiện 01 bước về an toàn sinh học. Được sự đầu tư của Dự án đến nay khu mua bán gia cầm sống chợ Long Hải đã đủ các điều kiện an toàn sinh học như: khu rửa xe và sát trùng xe sau khi ra khỏi khu mua bán; hệ thống cấp nước ổn định; có vòi rửa tay cho người kinh doanh và tiêu thụ sau khi tiếp xúc với gia cầm; xây dựng mới nơi giết mổ gia cầm tại khu mua bán.
            Song song đó trong năm 2013, Ban Quản lý dự án tổ chức 03 lớp tập huấn người kinh doanh và quản lý chợ tại khu vực bán gia cầm sống với đối tượng là Ban Quản lý, cán bộ thú y phụ trách chợ Long Hải; Kiểm dịch viên các chợ trên địa bàn huyện Hòa Thành; Ủy ban nhân dân xã Trường Tây và các hộ kinh doanh gia cầm tại chợ Long Hải. Nội dung tập huấn tình hình dịch bệnh, cách nhận biết bệnh cúm gia cầm; các biện pháp an toàn sinh học trong mua bán; hướng dẫn vận hành chợ gia cầm; các hành vi thực hiện an toàn sinh học.
            Công tác tập huấn đã đạt kết quả tốt, các học viên nắm được sự nguy hại của bệnh cúm gia cầm, tình hình dịch cúm gia cầm trong nước và thế giới; biết được các biện pháp an toàn sinh học trong kinh doanh, giết mổ gia cầm, giảm thiểu nguy cơ phát sinh và lây lan của bệnh cúm gia cầm; nắm và thực hành các nguyên tắc vệ sinh tiêu độc khử trùng và các biện pháp vệ sinh tiêu độc sát trùng.
            Ngoài ra các hộ kinh doanh gia cầm được trang bị máy rửa áp lực cao, máy phun tiêu độc sát trùng, Pallet nhựa, lồng nhốt inox, bàn mổ… Vì vậy có thể xem Khu bán gia cầm sống chợ Long Hải là 01 mô hình mẫu về kinh doanh gia cầm sống và giết mổ gia cầm tại chợ và có thể nhân rộng ra các chợ khác.
 
Kim Phương

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập106
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm86
  • Hôm nay12,598
  • Tháng hiện tại29,061
  • Tổng lượt truy cập5,618,510
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây