Ngành ngân hàng quan tâm đầu tư lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn

Thứ tư - 16/09/2015 03:35 216 0

Ngành ngân hàng quan tâm đầu tư lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn

 

Thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước và các cơ chế chính sách khuyến khích của ngành ngân hàng, đồng thời dựa trên thế mạnh là sản xuất nông nghiệp của tỉnh, trong thời quan qua, ngành Ngân hàng trên địa bàn huyện quan tâm và tập trung đầu tư cho lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn.
Qua 5 năm triển khai thực hiện chính sách tín dụng phát triển nông nghiệp, nông thôn theo Nghị định 41/2010/NĐ- CP (Nghị định 41) về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn của Chính phủ, với sự tham gia tích cực của hệ thống ngân hàng, nguồn vốn tín dụng ngân hàng đầu tư cho phát triển nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn luôn duy trì mức tăng trưởng khá tốt, qua đó góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, đẩy nhanh tiến trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá nông nghiệp, nông thôn.
Tuy đã đạt được những kết quả tích cực sau 5 năm đi vào thực tiễn cuộc sống, nhưng Nghị định 41 đã dần không đáp ứng được yêu cầu phát triển như đối tượng cho vay còn hẹp, mức cho vay thấp... do vậy ngày 9.6.2015, Chính phủ đã ban hành Nghị định 55/2015/NĐ-CP (Nghị định 55) thay thế Nghị định 41.
Nghị định 55 đã khắc phục được những vướng mắc, hạn chế của Nghị định 41 và có nhiều điểm mới, phù hợp với xu hướng mới trong sản xuất nông nghiệp hiện nay. Bổ sung đối tượng được vay vốn phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn bao gồm cả các đối tượng là cá nhân, hộ gia đình ngoài địa bàn nông thôn nhưng tham gia sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn; nâng mức cho vay không có tài sản bảo đảm lên từ 1,5 đến 2 lần so với quy định tại Nghị định 41 (mức cao nhất của Nghị định 55 là 3 tỷ đồng);
Nghị định 55 ra đời với nhiều điểm mới, đặc biệt có quy định chính sách tín dụng khuyến khích sản xuất theo chuỗi liên kết, sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao là điều kiện để thực hiện thành công tái cơ cấu ngành nông nghiệp trong giai đoạn hiện nay.
Cùng sự triển khai đồng bộ, quyết liệt của các ngành có liên quan, UBND các xã, ngành Ngân hàng cũng đã triển khai quán triệt và chỉ đạo thực hiện nghiêm túc trong toàn hệ thống, các tổ chức tín dụng trên địa bàn đã thể hiện sự quyết tâm cao, chuẩn bị sẵn sàng nguồn vốn để đáp ứng đầy đủ, kịp thời các nhu cầu vốn cho phát triển nông nghiệp, nông thôn.
 
              Kim Phương

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập25
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm6
  • Hôm nay82
  • Tháng hiện tại246,148
  • Tổng lượt truy cập5,835,597
Cuộc thi Tìm Hiểu CCHC thị xã Hòa Thành 2024
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây