Họ đạo Cao Đài xã Long Thành Nam tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới

Thứ năm - 23/02/2017 04:00 342 0

Họ đạo Cao Đài xã Long Thành Nam tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới

Nhằm thực hiện thành công xây dựng nông thôn mới năm 2016, chính quyền và cả hệ thống chính trị cùng nhân dân xã Long Thành Nam, huyện Hòa Thành đang tích cực hoàn thành các tiêu chí, trong đó có phần đóng góp của họ đạo Cao Đài xã Long Thành Nam.

Họ đạo xã Long Thành Nam có 13 tổ nghi lễ, với 46 vị chức sắc, 186 chức việc, 4 ban tứ vụ, đồng đạo trong họ đạo có 13.271/16.136 người cư ngụ tại địa phương. Tiếp tục nhân rộng năm thứ 3 mô hình: "Phát huy vai trò tôn giáo, vận động chức sắc, chức việc và tín đồ tham gia xây dựng nông thôn mới năm 2016", tín đồ được học tập và chấp hành nghiêm các chủ trương, chính sách pháp luật Nhà nước, tự nguyện đóng góp công sức, tiền bạc vào sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Nhớ lời Bác dạy: "Mỗi người vừa là tín đồ chân chính vừa là một công dân yêu nước, nước có vinh thì đạo mới sáng", Cai quản họ đạo thông qua các buổi sinh hoạt tôn giáo hàng tháng, các dịp lễ hội truyền thống tôn giáo, tuyên truyền đến các tín đồ trong họ đạo thực hiện tốt nghĩa vụ công dân, với phương châm "Tốt đời đẹp đạo". Thời gian qua, Cai quản họ đạo là thành viên Ban chỉ đạo công tác liên ngành vận động quần chúng, đã cùng chính quyền, đoàn thể địa phương tích cực trong công tác dân vận hàng năm. Mới đây, khi thành lập mô hình "Họ đạo Cao Đài xã Long Thành Nam an toàn về an ninh trật tự", công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động, thuyết phục tín đồ tuân thủ quy định pháp luật được tăng cường. Qua đó, tín đồ tích cực tham gia giữ gìn an ninh trật tự, kịp thời cung cấp cho lực lượng công an xã những thông tin có liên quan đến công tác an ninh trật tự, không được lợi dụng quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo để hoạt động mê tín dị đoan và thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật.

Năm 2016, hưởng ứng phong trào chung của địa phương, quyết tâm hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Ban Cai quản họ đạo vận động tín đồ xây tặng một căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo; tặng quà giúp đỡ các hộ nghèo; vận động tín đồ tham gia bảo hiểm y tế và vận động đồng đạo làm đường giao thông nông thôn tại hai ấp Bến Kéo, Long Yên và ấp Long Khương với tổng trị giá 120 triệu đồng. Trước tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, Ban Cai quản họ đạo chủ động phối hợp với UBND xã trao 40 phần quà cho người nghèo trên địa bàn xã với trị giá 20 triệu đồng.

Chủ tịch Ủy ban MTTQVN xã Long Thành Nam, Ông Huỳnh Thiện Ân cho biết, họ đạo xã Long Thành Nam luôn chấp hành tốt chính sách của Nhà nước; tham gia đầy đủ, nhiệt tình các cuộc vận động, các phong trào tại địa phương, nhất là Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, những việc làm tích cực của họ đạo, góp phần hoàn thành kế hoạch đạt chuẩn nông thôn mới năm 2016 của xã Long Thành Nam. Với những đóng góp tích cực ấy, họ đạo xã Long Thành Nam được UBND tỉnh tặng Bằng khen, nhiều năm liền được UBND huyện công nhận là cơ sở tín ngưỡng tôn giáo văn minh.

                                                                             Trương Công Anh Hoàng

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập82
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm56
  • Hôm nay3,069
  • Tháng hiện tại237,041
  • Tổng lượt truy cập5,826,490
Cuộc thi Tìm Hiểu CCHC thị xã Hòa Thành 2024
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây