THỊ TRẤN HOÀ THÀNH CHĂM LO GIA ĐÌNH CHÍNH SÁCH NHÂN KỶ NIỆM 67 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH LIỆT SỸ (27/7/1947 – 27/7/2014)

Thứ bảy - 26/07/2014 23:15 46 0

THỊ TRẤN HOÀ THÀNH CHĂM LO GIA ĐÌNH CHÍNH SÁCH NHÂN KỶ NIỆM 67 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH LIỆT SỸ (27/7/1947 – 27/7/2014)

 

Đã bao mùa xuân qua rồi xuân lại đến nhưng trang lịch sử vàng của dân tộc, sự cống hiến hy sinh của những người đi trước, một thế hệ tuổi trẻ anh hùng vẫn còn sống mãi trong ký ức, trong sự nghiệp của thế hệ đi sau. Để có được những thành quả hôm nay, sự hy sinh mất mát đó không bao giờ kể siết, hy sinh cả cuộc đời, từ bỏ gia đình và người thân, từ bỏ những quãng đời tuổi trẻ để giành lại độc lập – tự do cho quê hương, cho đất nước. Để thế hệ hôm nay thừa hưởng những mùa xuân hạnh phúc và vui tươi.
Nhằm phát huy truyền thống tốt đẹp của cha anh đã để lại, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị trấn Hòa Thành đã không ngừng phấn đấu tiếp tục thực hiện những ước mơ hoài bão trở thành hiện thực. Trong thời gian qua, tuy tình hình lạm phát chung của thế giới đã gây tác động trực tiếp đến đời sống kinh tế - xã hội của địa phương nhưng với sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của cấp ủy, chính quyền nên kinh tế không ngừng phát triển, đời sống văn hóa của người dân ngày càng được nâng cao, tình hình An ninh chính trị - Trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định. Bên cạnh đó, công tác chăm lo gia đình chính sách, người có công không ngừng được quan tâm. Trong 6 tháng đầu năm 2014, đã thực hiện tốt chế độ chi trả tiền trợ cấp thường xuyên hàng tháng và hỗ trợ đột xuất cho các đối tượng chính sách.
Nhân kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2014), Hội đồng nhân dân thị trấn đã phối kết hợp với Uỷ ban nhân dân, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc thị trấn tổ chức thăm hỏi, tặng 14 phần quà, mỗi phần trị giá 300.000 đồng cho gia đình chính sách, người có công nhằm thể hiện tấm lòng tri ân, sự quan tâm sâu sắc đối với những thế hệ đi trước, thế hệ anh hùng.
Phối hợp tổ chức cho các ban ngành, đoàn thể, Ban quản lý khu phố và thân nhân gia đình chính sách viếng nghĩa trang liệt sỹ. Đồng thời, tổ chức họp mặt các đối tượng chính sách nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang của những năm tháng hào hùng của dân tộc.
Hàng năm, Ngày Thương binh liệt sỹ 27/7 đã trở thành một ngày toàn dân tưởng nhớ, tri ân những người có công với nước. Đảng và nhà nước đã có chính sách ưu đãi cả về vật chất lẫn tinh thần đối với người có công cũng như gia đình và con em của họ. Những tưởng nhớ, tri ân với người có công với nước không chỉ được thể hiện trong một ngày, một đợt, một lễ kỷ niệm mà cần hơn là những việc làm thiết thực, thường xuyên để giúp gia đình con em những người đã hy sinh, mang thương tật vơi bớt khó khăn trong cuộc sống. Phải coi ngày 27/7 hàng năm là ngày lễ tri ân những người có công với nước, ngày mà những thế hệ đi sau mãi mãi không được quên. Mặt khác, phải thể hiện lòng tri ân một cách thiết thực, hiệu qủa, xuyên suốt thời gian, coi việc mình làm cho thân nhân liệt sỹ, thương binh là làm thay những người con ưu tú đã hy sinh vì Tổ quốc, vì mình và vì cả dân tộc Việt Nam.
Từ sự quan tâm của Đảng bộ và chính quyền thị trấn cùng với sự tri ân của các tầng lớp nhân dân và toàn xã hội nên những thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng đã vượt khó vươn lên ổn định trong cuộc sống. Đây sẽ là động lực góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế-xã hội của địa phương nói chung và phấn đấu xây dựng thị trấn Hòa Thành đạt đô thị loại IV trong năm 2015 nói riêng.
 
Nhã Trúc

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập100
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm77
  • Hôm nay8,332
  • Tháng hiện tại37,957
  • Tổng lượt truy cập5,627,406
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây