Xã Long Thành Nam (Hòa Thành) khảo sát việc giải tỏa nghĩa địa Bến Kéo

Thứ năm - 04/06/2015 12:05 43 0

Xã Long Thành Nam (Hòa Thành) khảo sát việc giải tỏa nghĩa địa Bến Kéo

 

Chiều ngày 27/5/2015, Tổ Đại biểu HĐND huyện Hòa Thành, đơn vị xã Long Thành Nam tiến hành khảo sát tiến độ thực hiện việc giải tỏa khu nghĩa địa ấp Bến Kéo.
Thời gian qua, UBND xã đã phối họp với MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền, vận động, thông báo rộng rải đến mọi người dân trên địa bàn về việc giải tỏa khu vực nghĩa địa ấp Bến Kéo để phục vụ lợi ích công cộng và đảm bảo vệ sinh môi trường. Được biết, khu nghĩa địa này có diện tích trên 7.917 m2 được hình thành từ năm 1940 và đến năm 1990 thì không còn đất để chôn cất nữa. Từ năm 2000 đến nay, xã đã vận động người dân bốc cốt, di dời trên 50%, số mộ còn lại cần giải tỏa khoảng 300 mộ. Đến nay, người dân và Ban cai quản họ đạo Long Thành Nam đã bốc cốt xong là 307 mộ. Tuy nhiên, trên thực tế vẩn còn khoảng 50 mộ chưa bốc cốt do các mộ chôn đã lâu không có mộ bia và một số mộ bị bào mòn theo thời gian không còn mô đắp. UBND xã sẽ tạo thuận lợi cho người dân đến lấy cốt số mộ còn lại, nếu mộ không có người đến lấy cốt thì xã sẽ kết hợp với Ban cai quản họ đạo tiến hành bốc cốt toàn bộ và vẽ sơ đồ lưu lại để thuận tiện tìm kiếm.
Đoàn đã đi khảo sát thực tế tại khu nghĩa địa này và nghe giải trình của UBND xã về giải pháp thời gian tới trong việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện giải tỏa khu nghĩa địa này để đưa vào quy hoạch sử dụng đất, phục vụ lợi ích công cộng.
 
Thanh Vũ

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập42
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm28
  • Hôm nay8,557
  • Tháng hiện tại254,623
  • Tổng lượt truy cập5,844,072
Cuộc thi Tìm Hiểu CCHC thị xã Hòa Thành 2024
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây