Kết quả thực hiện dự án chăn nuôi bò sinh sản năm 2014-2015

Thứ năm - 21/05/2015 05:05 50 0

Kết quả thực hiện dự án chăn nuôi bò sinh sản năm 2014-2015

 

Năm 2013, từ nguồn kinh phí của dự án chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới phân khai cho phát triển sản xuất 100 triệu đồng, Ban chỉ đạo nông thôn mới huyện tham mưu Ủy ban Nhân dân huyện đầu tư cho xã Long Thành Bắc  với dự án chăn nuôi bò sinh sản và đã được thực hiện với 8 hộ tham gia dự án được bình xét từ cơ sở của ấp Sân Cu. Các hộ tham gia dự án được giao quyền chọn mua bò giống chứ không phải bò của dự án đưa về. Từ đó, sẽ thuận lợi hơn cho các hộ trong chăn nuôi vì bò đã quen với môi trường, khí hậu.
Trong quá trình thực hiện dự án, các hộ được tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật trồng, chăm sóc cỏ, cách làm chuồng trại, kỹ thuật chọn con giống, chăm sóc, phối giống, phòng ngừa dịch bệnh cho bò, cách ghi chép sổ sách tài chính của dự án, đồng thời ký hợp đồng với thú y xã để theo dõi, tiêm phòng cho đàn bò nên khi có dịch bệnh xảy ra không ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của đàn bò.
Qua 01 năm thực hiện đến nay tổng đàn bò của các hộ trong dự án hiện tại là 14 con, trị giá ước khoảng 200 triệu đồng; trong đó 11 con bò cái được các hộ gia đình tiếp tục chăn nuôi nhân giống, 03 con còn lại được các hộ bán cho các hộ khác làm giống nhằm mục đích nhân rộng mô hình và chuyển giao cho dự án, đồng thời nhân rộng mô hình cho các hộ khác trong xã.
Mô hình chăn nuôi bò sinh sản đã giúp cho các hộ tham gia mỗi năm lãi từ 9-10 triệu đồng, tạo điều kiện thuận lợi cho hộ nghèo chủ động sản xuất, tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống, đến nay các hộ được thụ hưởng chương trình và đã thoát nghèo bền vững. Mặt khác, thông qua mô hình, các nông dân nói chung và 8 hộ tham gia dự án nói riêng có nhận thức đúng đắn về các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trong việc phát triển về kinh tế xã hội, giảm nghèo miền núi khó khăn, tạo niềm tin cho các hộ nghèo. Đây là mô hình được người dân đánh giá cao và hiện nay, UBND xã đang triển khai thực hiện chu kỳ II.
Có thể khẳng định, mô hình nuôi bò sinh sản ở ấp Sân Cu xã Long Thành Bắc là hướng đi đúng giúp người dân xoá đói, giảm nghèo, có điều kiện vươn lên làm giàu, phát triển bền vững.
 
Kim Phương

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập65
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm48
  • Hôm nay8,647
  • Tháng hiện tại254,713
  • Tổng lượt truy cập5,844,162
Cuộc thi Tìm Hiểu CCHC thị xã Hòa Thành 2024
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây