BAN TUYÊN GIÁO HUYỆN ỦY TỔ CHỨC HỘI NGHỊ GIAO BAN KHOA GIÁO Quý IV/2014

Thứ bảy - 03/01/2015 05:20 687 0

BAN TUYÊN GIÁO HUYỆN ỦY TỔ CHỨC HỘI NGHỊ GIAO BAN KHOA GIÁO Quý IV/2014

 

Sáng ngày 26/12/2014, Ban Tuyên giáo huyện ủy tổ chức họp giao ban lĩnh vực Khoa giáo quí IV năm 2014. Đến tham gia hội nghị giao ban có các đồng chí lãnh đạo các đơn vị Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Y tế, Trung tâm Văn hóa TDTT, Phòng Tài nguyên – Môi trường, Phòng Thương binh Lao động và Xã hội, Phòng Nông nghiệp – Phát triển nông thôn, Phòng Hạ Tầng Kinh tế huyện, Đài Truyền thanh huyện. Hội nghị giao ban do đồng chí Lê Văn Tuấn, UVTV- Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy – chủ trì. Tại hội nghị giao ban, các cơ quan ngành thuộc khối khoa giáo đã báo cáo cụ thể những việc đơn vị đã làm trong thời gian vừa qua, nêu lên những vấn đề mà cán bộ đảng viên và quần chúng nhân dân quan tâm theo chức năng quản lý hoạt động, nhất là về công tác nắm bắt tư tưởng của cán bộ đảng viên tại đơn vị. Đồng thời, nêu lên các vấn đề còn khó khăn, vướng mắc trong hoạt động và kiến nghị các cấp lãnh đạo quan tâm giải quyết.
 
Sau khi nghe các đơn vị báo cáo, đồng chí chủ trì hội nghị đã tiếp thu, giải đáp những thắc mắc nhằm tháo gỡ những khó khăn cho cơ sở. Thống nhất phương hướng chuyên môn của từng ngành, định hướng thêm cho một số ngành trong thời gian tới cần thực hiện, đặc biệt quan tâm đến công tác tư tưởng của cán bộ, đảng viên trong tình hình hiện nay khi các thế lực thù địch luôn tìm mọi cách, mọi phương diện để chống phá Đảng và Nhà nước ta, đặc biệt là ngay trước thềm đại hội Đảng các cấp. Đồng chí yêu cầu, các cơ quan, ban ngành quan tâm triển khai, sinh hoạt đầy đủ các văn bản về thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh cho cán bộ đảng viên trong họp chi bộ, cơ quan. Thực hiện thường xuyên công tác nêu gương người tốt việc tốt, biểu dương các gương sáng trong học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tại các cơ quan, đơn vị. 
Trong thời gian tới các cơ quan, ban ngành thuộc khối khoa giáo cần chú ý, quan tâm đến tình hình dịch bệnh, đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Khi xây dựng kế hoạch hoạt động chuyên môn ngành, đơn vị mình sát với yêu cầu thực tiễn, đặc biệt nên quan tâm và nâng cao chất lượng công tác báo cáo về Ban Tuyên giáo, trong thời gian tới khi tham mưu Huyện ủy tổng kết các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, BTG HU sẽ mời các ngành chuyên môn liên quan báo cáo về họp, thống nhất nội dung. Đối với các cơ quan: Phòng Giáo Dục và Đào Tạo tiếp tục chỉ đạo 02 Hội Khuyến học còn lại tổ chức thành công Đại hội Hội Khuyến học và chuẩn bị tiến tới Đại hội cấp huyện, tăng cường hơn trong công tác kiểm tra việc dạy thêm và kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm và thực hiện tốt công tác chăm lo tết cho giáo viên, học sinh nghèo, khó khăn vui đón tết Nguyên đán Ất Mùi năm 2015. Đối với ngành Y tế: Tăng cường công tác tham mưu UBND, chủ động ngăn chặn không để xảy ra các dịch bệnh, bệnh truyền nhiễm, vệ sinh an toàn thực phẩm trong dịp tết Nguyên đán Ất Mùi năm 2015. Cơ quan tham mưu cho UBND thực hiện việc vận động người dân tham gia BHYT. Phối hợp Trung tâm Y tế nâng cao chất lượng trong việc khám chữa bệnh BHYT; Ngành văn hóa: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Nâng cao công tác thông tin cổ động phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương, tuyên truyền các nghị quyết, chính sách của Đảng và Nhà nước để nhân dân năm bắt và thực hiện. Chú trọng nội dung, hình thức các băng ron, pa nô áp phích tuyên truyền phải đúng theo quy định và thường xuyên kiểm tra thật chặt chẽ nội dung này; Đối với Đài Truyền thanh: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; các ngày lễ, các sự kiện của địa phương, đất nước; tuyên truyền kết quả đạt được trong nhiệm vụ chỉ tiêu năm 2014; tuyên truyền thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới; Tăng thời lượng tuyên truyền về thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW gắn với 45 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch hồ Chí Minh. Tăng cường viết tin, bài về nêu gương người tốt việc tốt trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và Quan tâm chất lượng các cụm loa phát thanh trên địa bàn, cụm loa trong thôn xóm, ấp;
Phòng Tài nguyên và môi trường huyện: Tăng cường công tác kiểm tra các cơ sở gây ô nhiễm, ứng dụng khoa học – công nghệ trong hoạt động kinh doanh sản xuất. Tham mưu UBND huyện giải quyết kịp thời các đơn thư, khiếu kiện của người dân không để tồn động. Tham dự đầy đủ các phiên Tòa huyện giải quyết về tuyến đường 797, báo cáo thường xuyên tiến độ thực hiện; Phòng Kinh tế – Hạ tầng: Đảm bảo các hoạt động của phòng về khoa học công nghệ, quản lý điều hành bến bãi…Đẩy mạnh tiến độ thực hiện Đề tài Lịch sử đơn vị Lực lượng Vũ trang của huyện và hoàn thành công tác điều tra các số liệu theo yêu cầu của Sở xây dựng và UBND huyện về việc nâng cấp huyện Hòa Thành lên Thị xã. (Lưu ý việc cắm các bảng tên đường, số nhà, hẻm…trên địa bàn huyện).
 
Lương Thanh

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập107
  • Máy chủ tìm kiếm47
  • Khách viếng thăm60
  • Hôm nay9,415
  • Tháng hiện tại243,387
  • Tổng lượt truy cập5,832,836
Cuộc thi Tìm Hiểu CCHC thị xã Hòa Thành 2024
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây