Chú trọng hoạt động tự quản của nhân dân thông qua Ban Công tác Mặt trận

Thứ tư - 22/04/2015 04:25 44 0

Chú trọng hoạt động tự quản của nhân dân thông qua Ban Công tác Mặt trận

 

Cộng đồng dân cư ngày càng đóng vai trò quan trọng, đó là nơi tập hợp các tầng lớp nhân dân, không phân biệt giai cấp, dân tộc, tôn giáo, nghề nghiệp, là nơi trực tiếp thực hiện quyền làm chủ của nhân dân, nơi tổ chức thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Cộng đồng dân cư cũng là địa bàn trọng yếu trong hoạt động của Mặt trận. Vì vậy, Mặt trận cần chú trọng hoạt động ở cộng đồng dân cư. Ban Công tác Mặt trận ở cộng đồng dân cư không phải là một cấp trong hệ thống tổ chức Mặt trận mà là tổ chức tự quản của nhân dân trong cộng đồng dân cư, với chức năng phối hợp, thống nhất hành động với trưởng thôn để thực hiện nhiệm vụ: Trực tiếp vận động nhân dân thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết của Hội đồng nhân dân, quyết định của Ủy ban nhân dân, chương trình hành động của Ủy ban Mặt trận các cấp; thu thập, phản ánh ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân ở khu dân cư với Mặt trận Tổ quốc cấp xã; động viên nhân dân giám sát hoạt động của cơ quan nhà nước, đại biểu dân cử, cán bộ, công chức nhà nước, giám sát thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở.
Nếu thực hiện tốt những nội dung trên sẽ mang lại tác dụng thiết thực trên nhiều lĩnh vực:
Về chính trị: Nhân dân được trực tiếp tham gia đóng góp ý kiến với Đảng, chính quyền, được tự quyết định các công việc trong nội bộ nhân dân, giám sát các hoạt động của cán bộ, công chức.
Về kinh tế: Nhân dân được trực tiếp bàn bạc dân chủ các việc phát triển sản xuất, xây dựng kết cấu hạ tầng, giúp đỡ nhau cùng xóa đói giảm nghèo.
Về an ninh, trật tự: Được bảo đảm, nhiều vụ mâu thuẫn trong nhân dân được giải quyết từ cơ sở. Mối quan hệ giữa Đảng, chính quyền và nhân dân được gắn bó hơn, đoàn kết hơn.
Nguyễn Thu (TTBDCT huyện)

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập66
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm39
  • Hôm nay180
  • Tháng hiện tại246,246
  • Tổng lượt truy cập5,835,695
Cuộc thi Tìm Hiểu CCHC thị xã Hòa Thành 2024
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây