Hội Cựu chiến huyện sơ kết đề án xây dựng mô hình “Tiếp sức đồng đội nghèo” năm 2015

Thứ bảy - 07/11/2015 03:05 54 0

Hội Cựu chiến huyện sơ kết đề án xây dựng mô hình “Tiếp sức đồng đội nghèo” năm 2015

Vừa qua Hội Cựu chiến binh huyện đã tổ chức sơ kết đề án xây dựng mô hình “Tiếp sức đồng đội nghèo” năm 2015.

             Năm 2015 công tác chăm lo đời sống hội viên Hội CCB luôn được quan tâm. Hội CCB huyện và các đoàn thể phối hợp cùng các ban, ngành chức năng phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đa dạng hóa các hình thức tập hợp các tầng lớp nhân dân tham gia thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa, tiếp tục nâng cao chất lượng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ở khu dân cư, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng an ninh của địa phương.

            Tuy nhiên còn một số hội viên CCB vẫn còn nhiều khó khăn trong cuộc sống nhất là trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, buôn bán nhỏ, nhu cầu lao động, việc làm, qua đó ít nhiều ảnh hưởng đến công tác tuyên truyền, vận động thực hiện các phong trào, cuộc vận động của địa phương và của Hội.

Hội Cựu chiến binh đã chỉ đạo Hội CCB xã, thị trấn thành lập Ban vận động thực hiện mô hình, tổ chức tuyên truyền cho cán bộ, hội viên hiểu rõ ý nghĩa nhân văn của mô hình, để tích cực tham gia thực hiện, hoạt động đúng quy chế, bảo đảm dân chủ, công khai, minh bạch từ việc thu đóng góp đến xét cho hội viên vay vốn, đa số hội viên tán thành và tham gia quỹ “Tiếp sức đồng đội nghèo” một cách tự nguyện. Phối hợp ngành lao động – thương binh xã hội, ngành nông nghiệp cung cấp đào tạo nghề cho CCB, con em CCB, đẩy mạnh các hoạt động giúp nhau ở các Hội cơ sở, chi hội CCB ấp, khu phố. Mỗi Hội CCB xã thành lập 03 – 05 tổ tư vấn trở lên, có nhiệm vụ tư vấn, tạo liên kết giữa hội viên sản xuất, kinh doanh giỏi với hội viên có hoàn cảnh khó khăn để tổ chức sản xuất, kinh doanh có hiệu quả.

 Đến cuối năm 2015, Hội Cựu chiến binh xã, thị trấn đã vận động quỹ “Tiếp sức đồng đội nghèo” được tổng cộng 52.130.000đ. Hội Cựu chiến binh huyện được 37.500.000đ. Tổng số tiền toàn huyện là 89.630.000 đ.

 Bước đầu các Hội cơ sở đã tổ chức xét cho hội viên vay để chăn nuôi gia cầm, sản xuất, tăng gia, buôn bán nhỏ nhằm giúp hội viên đang gặp nhiều khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

 

Phương Thảo

 

 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập61
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm43
  • Hôm nay3,545
  • Tháng hiện tại260,217
  • Tổng lượt truy cập5,849,666
Cuộc thi Tìm Hiểu CCHC thị xã Hòa Thành 2024
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây