Hội thảo trao đổi kinh nghiệm “Xây dựng gia đình không có trẻ suy dinh dưỡng, trẻ bỏ học và vi phạm pháp luật”

Chủ nhật - 17/06/2012 20:35 318 0

Hội thảo trao đổi kinh nghiệm “Xây dựng gia đình không có trẻ suy dinh dưỡng, trẻ bỏ học và vi phạm pháp luật”

 

Sáng ngày 11/6/2012, Hội LHPN tỉnh Tây Ninh đã tổ chức Hội thảo điểm trao đổi kinh nghiệm “Xây dựng gia đình không có trẻ suy dinh dưỡng, trẻ bỏ học và vi phạm pháp luật” tại Hội LHPN huyện Hòa Thành. Tham dự Hội nghị có đại diện: Hội LHPN các cấp trong tỉnh, Ủy ban nhân dân của 2 xã điểm thực hiện Đề án “Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt” và gia đình có con dưới 16 tuổi.
Tại hội thảo, đại biểu được nghe các báo cáo tham luận chia sẽ kinh nghiệm của 04 đơn vị như: Kinh nghiệm về thực hiện Đề án “Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt” (Hội LHPN xã Long Thành Trung- Hòa Thành); tình hình trẻ suy dinh dưỡng (Hội LHPN xã Cầu khởi- Dương Minh Châu); Xây dựng gia đình không có trẻ bỏ học (Hội LHPN Thị Trấn - Hòa Thành); Gia đình không có trẻ em vi phạm pháp luật (Hội LHPN xã Phan- Dương Minh Châu); đại diện gia đình có con dưới 16 tuổi (Gia đình anh Trần xuân Lộc-Thị trấn Hòa Thành) chia sẻ kinh nghiệm về nuôi dạy con tốt.
Hội thảo đề cập đến những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng trẻ em suy dinh dưỡng chủ yếu là do nuôi dưỡng kém, suy dinh dưỡng không phải chỉ xảy ra ở những trẻ em nhà nghèo thiếu ăn mà nó có thể xảy ra cả con em những gia đình khá giả thừa ăn nhưng nuôi trẻ không đúng phương pháp, cho trẻ ăn uống không hợp lý dẫn đến cơ thể trẻ suy yếu, thấp còi,…Đồng thời, Hội thảo còn đề cập đến những nguyên nhân khiến trẻ bỏ học là do: gia đình khó khăn không có điều kiện đi học, trẻ phải nghỉ học để lao động, làm việc nhà; cha mẹ thiếu sự quan tâm đến việc học hành của con cái; nhà trường chưa tạo được môi trường hấp dẫn thu hút học sinh; trẻ nghiện game Online, cúp tiết, sa sút trong việc học dẫn đến chán học, không cảm thấy hứng thú khi đến trường; gia đình và bản thân các em chưa nhận thức đúng lợi ích của việc học hành.... Tình trạng trẻ em bỏ học, thiếu sự quan tâm, giáo dục của gia đình và nhà trường là nguyên nhân các em dễ sa đà dẫn đến vi phạm pháp luật. Bên cạnh đó, những nguyên nhân chưa được trang bị đầy đủ về mặt nhận thức, đạo đức và chính sự thay đổi về mặt tâm sinh lý trong độ tuổi vị thành niên có tác động mạnh đến nhận thức và hành vi của các em dẫn đến tình trạng trẻ em vi phạm pháp luật. Để giải quyết tình trạng trẻ em suy dinh dưỡng, trẻ bỏ học dẫn đến vi phạm pháp luật, cần có sự quan tâm, phối hợp chặt chẽ của gia đình, nhà trường và xã hội, trong đó gia đình là nền tảng và người mẹ có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc chăm sóc, khuyến khích con cái học hành.
Hội thảo là dịp để các đại biểu trao đổi kinh nghiệm và bàn giải pháp xây dựng gia đình không có trẻ suy dinh dưỡng, trẻ bỏ học và vi phạm pháp luật, góp phần xây dựng cộng đồng phát triển, lành mạnh và an toàn.
 “Xây dựng gia đình không có trẻ suy dinh dưỡng, trẻ bỏ học và vi phạm pháp luật” là một trong những hoạt động nhằm thực hiện Đề án “Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt” của Hội LHPN các cấp trong tỉnh. Mục tiêu chung của Đề án là giúp cho 5 triệu bà mẹ có con dưới 16 tuổi nắm vững kiến thức, kỹ năng nuôi dạy con tốt nhằm giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng, bệnh tật, tử vong ở trẻ, hạn chế tình trạng trẻ em ở độ tuổi vị thành niên vi phạm đạo đức, vi phạm pháp luật, mắc các tệ nạn xã hội.
 

         Huỳnh Thị Kim Tiến           

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập22
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm3
  • Hôm nay452
  • Tháng hiện tại246,983
  • Tổng lượt truy cập5,071,031
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây