Mặt trận tổ quốc Việt Nam phường Long Thành Trung cùng cấp ủy, chính quyền chăm lo cho người nghèo

Thứ bảy - 14/10/2023 14:59 184 0

Mặt trận tổ quốc Việt Nam phường Long Thành Trung cùng cấp ủy, chính quyền chăm lo cho người nghèo

UB,MTTQ Việt Nam phường Long Thành Trung đã phát huy những kết quả đạt được trong những năm qua. Từ đầu năm 2023 đến nay, MTTQ Việt Nam phường phối hợp cùng Cấp ủy, Chính quyền vận động các doanh nghiệp, tôn giáo, nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong và ngoài địa bàn phường phối hợp tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Nhân dịp lễ, tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 đã tổ chức trao hơn 2.000 phần quà với tổng kinh phí gần 700.000.000 đồng. Song song đó, MTTQ Việt Nam  phường vận động Ban cai quản Họ đạo Long Thành Trung cùng đồng đạo trao 500 phần quà cho người nghèo, người già neo đơn, người có hoàn cảnh khó khăn đột suất với tổng số tiền 150.000.000 đồng.

 Ngoài ra, MTTQ Việt nam phường vận động Hội Thầy thuốc trẻ thành phố Hồ Chí Minh tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và trao quà cho gần 500 người với tổng kinh phí là 200.000.000 đồng. Cùng với sự hưởng ứng tích cực của toàn xã hội, công tác an sinh xã hội của MTTQ Việt Nam phường Long Thành Trung đạt hiệu quả thiết thực. Với nhiều cách làm sáng tạo trong việc tuyên truyền, vận động các mạnh thường quân, cơ sở tôn giáo, cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài địa bàn phường. Trong 9 tháng đầu năm 2023, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” phường Long Thành Trung đã huy động được nhiều nguồn lực chăm lo cho người nghèo, nhất là việc tổ chức xây dựng nhà Đại đòan kết cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

 Từ đó, MTTQ Việt Nam phường cùng Cấp ủy, Chính quyền và các tổ chức chính trị xã hội, cá nhân, nhà hảo tâm đã chung tay giúp đỡ, hỗ trợ, ủng hộ xây dựng nhà Đại đoàn kết, căn nhà “Máy ấm Việt” cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường. Và hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân chung tay vì người nghèo”, không để ai bị bỏ lại phía sau. Kết quả đã vận động được 678.000.000đồng, đạt tỷ lệ 678%. Từ kết quả đạt được,  MTTQ Việt Nam phường phối hợp với UBND phường cùng nhà tài trợ tổ chức khởi công xây dựng 7 căn nhà. Trong đó,  đã tổ chức bàn giao 04 căn nhà, 03 căn đang xây dựng, dự kiến bàn giao trong quý IV năm 2023.

Một số hình ảnh minh họa

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

  Góp ý

Mã bảo mật   
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập66
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm28
  • Hôm nay8,392
  • Tháng hiện tại46,529
  • Tổng lượt truy cập4,870,577
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây