CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH CỦA PHƯỜNG HIỆP TÂN TRONG THỜI GIAN VỪA QUA

Thứ ba - 20/10/2020 02:00 90 0

CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH CỦA PHƯỜNG HIỆP TÂN TRONG THỜI GIAN VỪA QUA

Với tinh thần phục vụ nhân dân, làm việc vì nhân dân, ngay từ đầu năm UBND phường đã triển khai xây dựng, áp dụng, duy trì và công bố hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015. UBND phường đã nghiêm túc chỉ đạo việc xây dựng và triển khai thực hiện các quyết định cải cách; tích cực rà soát qui định, nhất là các thủ tục hành chính. Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của phường, hàng tháng luôn tổ chức đánh giá kết quả đạt được và giải quyết kịp thời những vấn đề khó khăn trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính. Trong 9 tháng vừa qua chưa xảy ra dư luận hay phản ánh của nhân dân trong giải quyết thủ tục hành chính, đã tiếp nhận 6147  hồ sơ, giải quyết 6147  hồ sơ, đạt tỉ lệ 100%.

HƯỚNG DẪN NGƯỜI DÂN THỰC HIỆN ĐEO KHẨU TRANG PHÒNG CHỐNG DỊCH KHI GIẢI QUYẾT HỒ SƠ TẠI PHÒNG MỘT CỬA_Key_19102020180711.jpg

Khi bước vào Phòng một cửa, người dân có thể thấy các bộ thủ tục hành chính được niêm yết công khai tại trụ sở UBND phường theo qui định. Cơ sở vật chất của bộ phận đảm bảo cho công việc theo tiêu chuẩn tiêu chuẩn . UBND phường tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý hành chính nhà nước thông qua việc thực hiện sử dụng phần mềm  một cửa điện tử, thư điện tử, hệ thống văn phòng điện tử, chữ ký số.

 

Thông qua hệ thống Đài truyền thành và thông qua Trưởng khu phố, tổ trưởng tổ dân cư tự quản, UBND phường đã công khai các văn bản quan trọng như: Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2020; dự toán thu, chi ngân sách năm 2020; kế hoạch vay vốn cho nhân dân phát triển sản xuất; kết quả điều tra rà soát hộ nghèo năm 2020, trợ cấp xã hội, vận động quỹ "Vì người nghèo", xây dựng nhà đại đoàn kết, cấp thẻ bảo hiểm y tế. Bên cạnh đó thông qua các cuộc họp tiếp xúc cử tri, UBND phường đưa ra những nội dung để nhân dân bàn và quyết định trực tiếp về các chủ trương, các khoản đóng góp ở địa phương. Từng bộ phận chuyên môn luôn đẩy mạnh nghiên cứu, tham khảo để nắm vững nghiệp vụ trong thực hiện và hướng dẫn nhân dân các văn bản, chủ trương pháp luật mới, chính sách của Đảng và Nhà nước. CBCC phường, khu phố đều quán triệt được ý nghĩa, tầm quan trọng của việc thực hiện CCHC và tổ chức thực hiện đảm bảo đúng quy định.


Thực hiện lời dạy của Bác, "Cán bộ là cái gốc của mọi công việc", UBND phường chú trọng xây dựng lề lối làm việc, phong cách của cán bộ ở mọi cấp độ sao cho hiệu quả. Cán bộ, công chức ở phường luôn có thái độ hòa nhã khi tiếp dân, có tinh thần trách nhiệm trong việc giải quyết thủ tục hành chính, giảm phiền hà cho người dân, xứng đáng với sự tin tưởng, giao phó của nhân dân. 

Nga Lê - Triều Dương

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập62
  • Máy chủ tìm kiếm58
  • Khách viếng thăm4
  • Hôm nay11,591
  • Tháng hiện tại208,078
  • Tổng lượt truy cập5,032,126
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây