HỘI NÔNG DÂN PHƯỜNG HIỆP TÂN TỔ CHỨC TUYÊN TRUYỀN BỆNH LAO PHỔI, CÀI ĐẶT ỨNG DỤNG BLUEZONE

Thứ bảy - 03/10/2020 15:00 711 0

HỘI NÔNG DÂN PHƯỜNG HIỆP TÂN TỔ CHỨC TUYÊN TRUYỀN BỆNH LAO PHỔI, CÀI ĐẶT ỨNG DỤNG BLUEZONE

Sáng ngày 01 tháng 10, tại hội trường UBND phường Hiệp Tân, Hội Nông dân phường phối hợp với Trạm Y tế địa phương tổ chức Hội nghị sinh hoạt chi hội nông dân với chủ đề phát hiện sớm người nghi mắc lao, vận động nông dân nghi mắc lao đi khám và điều trị lao theo phương pháp DOTS. Đến dự có đại diện UBND, UB.MTTQ phường cùng hơn 50 hội viên đến từ các chi hội, tổ hội tại địa phương.

HND TỔ CHỨC TUYÊN TRUYỀN PHÒNG CHỐNG LAO_Key_03102020071132.jpg

Tại hội nghị, đại diện Trạm Y tế phường đã tuyên truyền, phổ biến thông tin về tác hại, triệu chứng, cách nhận diện bệnh lao; nhấn mạnh lao là một bệnh nguy hiểm có khả năng lây nhiễm rất cao; tuy nhiên bệnh nhân lao nếu được phát hiện sớm kịp thời thì sẽ được chữa khỏi hoàn toàn và miễn phí, ngăn chặn được nguồn lây lan trong cộng đồng. Ngược lại, nếu phát hiện trễ sẽ dẫn đến điều trị không kịp thời, là mối nguy hại cho cộng đồng người đó đang sinh sống và làm việc. Do đó, khi thấy bản thân hoặc người thân trong gia đình có những biểu hiện nghi ngờ, cần đến ngay cơ sở y tế để được khám và xét nghiệm kịp thời và hoàn toàn miễn phí. Song song đó, tại hội nghị, các hội viên còn được tuyên truyền và hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone, phòng ngừa hiểm họa Covid 19.

Hội nghị được tổ chức nhằm hưởng hứng Chủ đề Ngày Thế giới phòng, chống lao của Việt Nam năm nay: "Biến hiểm họa COVID-19 thành cơ hội để Việt Nam chấm dứt bệnh lao vào năm 2030" mong muốn nêu rõ từ cuộc chiến chống dịch bệnh COVID-19 mọi người hãy chung tay tích cực hơn nữa trong công cuộc phòng, chống bệnh lao.

 

 

                                                                    Triều Dương – Phường Hiệp Tân

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập46
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm15
  • Hôm nay1,237
  • Tháng hiện tại25,291
  • Tổng lượt truy cập4,849,339
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây