HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ PHƯỜNG HIỆP TÂN PHỐI HỌP NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI THỊ XÃ HÒA THÀNH GIẢI NGÂN CHO ĐỐI TƯỢNG LÀ HỌC SINH, SINH VIÊN

Thứ tư - 13/09/2023 09:39 747 0
Từ tháng 01 đến tháng 09 năm 2023. Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Hiệp Tân phối họp ngân hàng chính sách xã hội thị xã Hòa Thành giải ngân nguồn vốn chương trình vay học sinh, sinh viên. Được 1 tỷ đồng với 25 khách hàng vay vốn.
HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ PHƯỜNG HIỆP TÂN PHỐI HỌP NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI THỊ XÃ HÒA THÀNH GIẢI NGÂN CHO ĐỐI TƯỢNG LÀ HỌC SINH, SINH VIÊN

Cho vay HSSV là chương trình ý nghĩa, thể hiện tính nhân văn giúp HSSV có hoàn cảnh khó khăn có tiền đóng học phí và trang trải các khoản chi phí cho học tập với mức cho vay tối đa 40 triệu đồng/năm.

Đối tượng cho vay là HSSV mồ côi cả cha lẫn mẹ hoặc chỉ mồ côi cha hoặc mẹ; HSSV là thành viên của hộ gia đình thuộc một trong các đối tượng: hộ nghèo; hộ cận nghèo; HSSV là con hộ gia đình có mức thu nhập bình quân đầu người tối đa bằng 150% thu nhập hộ nghèo, HSSV mà gia đình gặp khó khăn về tài chính do tai nạn, bệnh tật, thiên tai, hỏa hoạn, dịch bệnh trong thời gian theo học có xác nhận của UBND phường, nơi cư trú.

Tính đến ngày 10/9/2023, tổng dư nợ chương trình cho vay HSSV do Hội Liên Hiệp Phụ nữ quản lý trên địa bàn phường đạt 3,8 tỷ đồng với 95 khách hàng còn dư nợ.

Chị Nguyễn Thị Như Thùy- Phó Giám Đốc Phòng giao dịch NHCSXH thị xã Hòa Thành cho biết trong thời gian tới, Phòng giao dịch NHCSXH thị xã Hòa Thành sẽ tăng cường phối hợp với chính quyền địa phương, các hội, đoàn thể, các Tổ tiết kiệm và vay vốn tại các xã, phường tạo điều kiện tốt nhất để các gia đình có nhu cầu và đủ điều kiện vay vốn đều được tiếp cận nguồn vốn tín dụng HSSV. Đảm bảo giải ngân nhanh chóng, kịp thời đảm bảo chương trình tín dụng học sinh sinh viên phát huy hiệu quả đáp ứng thông điệp của Chính phủ “Không để học sinh sinh viên nào phải bỏ học vì khó khăn tài chính”.

Được biết, Hội Liên hiệp Phụ nữ phường luôn thực hiện hiện tốt công tác tuyên truyền, giúp người dân hiểu về hoạt động tín dụng chính sách xã hội; nắm rõ chính sách cho HSSV. Đồng thời, lan toả mục đích nhân văn của nguồn vốn vay HSSV, giúp con em các gia đình hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn được tiếp tục viết tiếp ước mơ tới trường./.

                                                     

Tác giả: thị xã Hòa Thành phường hiệp tân, Thanh Dang-phường Hiệp Tân

Nguồn tin:    

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập42
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm13
  • Hôm nay32
  • Tháng hiện tại124,593
  • Tổng lượt truy cập4,948,641
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây