Căn cứ kết quả trên Cổng Dịch vụ công quôc gia (https://dichvucong.gov.vn ), tại mục “Kết quả đánh giá Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, cung cấp dịch vụ công” của UBND phường Hiệp Tân với tổng số điểm là 86.88/100 điểm, xếp hạng 7/8 xã, phường. Một số tiêu chí đạt kết quả thấp như: Dịch vụ công trực tuyến 7/12 điểm; Cấp kết quả điện tử 98,05% số hóa hồ sơ 93,2% điểm (kết quả số liệu cập nhật đến 16 giờ 30 ngày 31/7/2023).
Qua kết quả nêu trên, UBND phường Hiệp Tân yêu cầu công chức chuyên môn cần khắc phục một số nội dung sau:
1. Tiếp tục tăng cường việc hướng dẫn người dân nộp hồ sơ TTHC qua cổng dịch vụ công quốc gia hoặc cổng dịch vụ công Tây Ninh để đảm bảo 100% TTHC có phát sinh hồ sơ theo quy định.
2. Đối với chỉ tiêu cấp kết quả điện tử, tháng qua UBND phường đạt tỷ lệ chưa cao so với các đơn vị còn lại. Đề nghị công chức chuyên môn thực hiện tốt hơn trong thời gian tới về chỉ tiêu này nhằm đảm bảo kết quả đạt 100% theo quy định;
3. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện chứng thực bản sao điện tử để đảm bảo tỷ lệ đạt 100% trên bản đồ 766 (cụ thể tháng qua UBND phường không phát sinh hồ sơ chứng thực bản sao điện tử là 246 hồ sơ).
* Kiến nghị:
Đề nghị các Sở ngành tỉnh cập nhật kịp thời và đồng bộ bộ TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của địa phương, để chỉ tiêu công khai, minh bạch và thanh toán trực tuyến tại đơn vị được thể hiện lên bản đồ thể chế (766).
Trên đây là Kết quả Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp tháng 7/2023 trên địa bàn phường Hiệp Tân. Yêu cầu công chức chuyên môn thực hiện nghiêm tinh thần chỉ đạo tại Công văn này ./.
Tác giả: Triều Dương - Phường Hiệp Tân
Ý kiến bạn đọc