XÃ HIỆP TÂN TỔ CHỨC KHAI GIẢNG LỚP ĐÀO TẠO NGHỀ “THỢ NỀ” CHO LAO ĐỘNG NÔNG THÔN NĂM 2018

Thứ hai - 30/07/2018 00:00 121 0

XÃ HIỆP TÂN TỔ CHỨC KHAI GIẢNG LỚP ĐÀO TẠO NGHỀ “THỢ NỀ”  CHO LAO ĐỘNG NÔNG THÔN NĂM 2018

Chiều ngày 25/7/2018, tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao - Học tập Cộng đồng xã, UBND xã Hiệp Tân phối hợp với Công ty Doanh nhân Tây Ninh tổ chức Lễ khai giảng lớp đào tạo nghề "Thợ nề" cho lao động nông thôn năm 2018.

Tham dự buổi lễ có sự hiện diện của đại diện Phòng Lao động Thương binh xã hội huyện, Bà Bùi Thị Thanh Loan – Đại diện Công ty Doanh nhân Tây Ninh và ông Đỗ Hoàng Hải Đăng – Phó chủ tịch UBND xã đến dự và phát biểu khai giảng lớp học.

Để có điều kiện mở lớp đào tạo nghề "Thợ nề" cholao động nông thôn ở xã Hiệp Tân, UBND xã đã có kế hoạch và thông báo rộng rãi về nhu cầu  học nghề cho người dân nắm thông qua Đài truyền thanh xã, các Hội, Đoàn thể và Ban quản lý các ấp để tuyên truyền trong đoàn viên, hội viên và nhân dân. Qua đó đã thống kê tổng hợp và lên danh sách đến nay đã có 30 học viên có nhu cầu học nghề "thợ nề" tham gia lớp học.

 Đối tượng học nghề thuộc diện hưởng chính sách ưu đãi người có công với cách mạng, hộ nghèo, hộ có thu nhập thấp  và lao động chưa qua đào tạo nghề.

Độ tuổi lao động : nữ từ 16-55 tuổi, nam từ 16 đến 60 tuổi có nhu cầu học nghề. Mỗi lao động nông thôn chỉ được học nghề 1 lần, về chế độ được hưởng theo qui định của Đề án ( 30.000đ/ người / ngày). Thời gian học 44 buổi.

Qua buổi lễ Khai giảng ông Đỗ Hoàng Hải Đăng – Phó chủ tịch UBND xã đề nghị các học viên sắp xếp thời gian tham gia học tập nghiêm túc đảm bảo 100% học viên sau khi học tập được cấp chứng chỉ nghề, áp dụng các kỹ thuật đã học vào công việc góp phần nâng cao trình độ nghề nghiệp bản thân, phát triển kinh tế gia đình, góp phần tăng tỉ lệ lao động qua đào tạo tại địa phương .

                           

                                   Thanh Phong - Đài truyền thanh xã Hiệp Tân

    

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập41
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm28
  • Hôm nay3,420
  • Tháng hiện tại125,762
  • Tổng lượt truy cập4,711,694
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây