PHỤ NỮ PHƯỜNG LONG HOA HƯỞNG ỨNG TUẦN LỄ ÁO DÀI

Thứ hai - 06/03/2023 16:09 183 0
Từ xưa đến nay, trong tâm thức người Việt Nam và trong mắt bạn bè quốc tế, tà áo dài truyền thống được xem là một biểu tượng chứa đựng tinh hoa - văn hóa của dân tộc Việt Nam.

Áo dài xuất hiện ở khoảng thế kỷ thứ XVII, áo dài đã trải qua nhiều thời kỳ, giai đoạn chuyển đổi. Sau khi trải qua quá trình dài thay đổi và phát triển, áo dài mới có được vẻ đẹp mang đậm dấu ấn văn hoá người Việt như ngày nay. Cho dù trải qua bao nhiêu ngàn năm hay bao nhiêu đổi thay của xã hội thời đại, vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam vẫn luôn là hằng số bất biến. Đó là vẻ đẹp từ sự dịu dàng, duyên dáng, sự nhẹ nhàng, kín đáo và đôi khi là sự ngại ngùng thẹn thùng nhưng không kém phần quyến rũ. Áo dài chính là biểu tượng tuyệt đẹp thể hiện tất cả những nét đẹp của trang phục truyền thống Việt Nam.

Tuy chưa có văn bản chính thức nào quy định áo dài là quốc phục, nhưng từ xưa đến nay, trong tâm thức người Việt Nam và trong mắt bạn bè quốc tế thì tà áo dài truyền thống được xem là một biểu tượng chứa đựng tinh hoa - văn hóa của dân tộc Việt. Áo dài được sử dụng trong nhiều sự kiện, từ những nghi lễ trang trọng trong gia đình, công sở, xã hội, ngoại giao… cho đến biểu diễn nghệ thuật, ứng dụng hằng ngày, nhất là vào dịp lễ hội, Tết cổ truyền; trình diễn trong các kỳ festival, tuần lễ thời trang, thi hoa hậu, người đẹp trong và ngoài nước…

Khác với những trang phục truyền thống của nhiều nước trên thế giới, mặc áo dài, phụ nữ Việt không cần tốn nhiều thời gian, lại đơn giản, gọn gàng, duyên dáng mà thanh lịch. Có lẽ chính vì vậy mà áo dài - trang phục truyền thống đã “len lỏi” vào cuộc sống hằng ngày của phụ nữ Việt một cách tự nhiên và dễ dàng.

Tác giả: thị xã Hòa Thành phường long hoa, Mộng Linh

Nguồn tin: UBND phường Long Hoa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập34
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm20
  • Hôm nay2,797
  • Tháng hiện tại170,634
  • Tổng lượt truy cập4,756,566
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây