Thị trấn Hòa Thành, tổ chức Hội nghị sơ kết việc thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh đô thị 6 tháng đầu năm 2018

Thứ năm - 02/08/2018 06:00 87 0

Thị trấn Hòa Thành, tổ chức Hội nghị sơ kết việc thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh đô thị 6 tháng đầu năm 2018

Chiều ngày 16/7/2018, tại Hội trường UBND Thị trấn Hòa Thành, tổ chức Hội nghị sơ kết việc thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh đô thị 6 tháng đầu năm 2018 trên địa bàn Thị trấn Hòa Thành. Cho hơn 20 cán bộ, công chức, Ban ngành đoàn thể, Công an, Quân sự và Ban quản lý 04 khu phố tham dự.

Tại Hội nghị các đại biểu đã nghe thường trực UBND Thị trấn báo cáo sơ kết việc thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh đô thị 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018.

Qua triển khai thực hiện xây dựng Thị trấn đạt chuẩn đô thị văn minh, tính đến nay có 03/04 khu phố văn hóa, riêng khu phố 4 đăng ký xây dựng khu phố văn hóa. Về quy hoạch đô thị Thị trấn Hòa Thành là trung tâm của Huyện, ngay từ đầu năm Đảng ủy, HĐND, UBND Thị trấn đã tham mưu với các ngành chức năng của huyện quy hoạch chi tiết về phát triển đô thị trên địa bàn theo hướng phát triển đô thị hóa. Về xây dựng cải tạo, nâng cấp các công trình đã xuống cấp về hạ tầng cơ sở đô thị cơ bản được hoàn thiện, Ban vận động khu phố văn hóa phối hợp với các ngành đoàn thể Thị trấn vận động nhân dân đăng ký xây dựng gia đình văn hóa năm 2018 có 3.159 hộ đăng ký, chiếm tỷ lệ 100%. Thường xuyên thực hiện tốt nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội trong cộng đồng dân cư theo quy định của pháp luật, giữ gìn thuần phong mỹ tục không có thủ tục lạc hậu mê tín dị đoan. Trong việc cưới mỗi cặp vợ chồng đều chấp hành đúng quy định của Nhà nước, giữ vững nét đẹp văn hóa, hầu hết các cặp vợ chồng đăng ký kết hôn theo quy định. Đối với việc tang cũng được tổ chức trang nghiêm, đảm bảo quy định của pháp luật. Đặc biệt là vùng Tôn giáo Cao đài với quan niệm "tử là táng" vì vậy khi có người từ trần trong khu dân cư không để quá 48 giờ, không có tình trạng an táng người chết trong khu dân cư.

Tình hình an ninh chính trị- trật tự an toàn xã hội luôn được giữ vững, thực hiện tốt mục tiêu 04 giảm, đặc biệt trên địa bàn không có án nghiêm trọng do người địa phương gây ra, không có điểm nóng về an ninh trật tự. Thị trấn được công nhận có chuyển biến tốt trong xây dựng Thị trấn lành mạnh không có tệ nạn mại dân, ma túy.

 

                                                                                            VĂN SĨ

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập37
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm26
  • Hôm nay657
  • Tháng hiện tại205,250
  • Tổng lượt truy cập4,791,182
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây