Long Thành Bắc đổi mới phương thức tổ chức Diễn đàn “Đảng với thanh niên, thanh niên với Đảng” năm 2018

Thứ hai - 02/04/2018 04:00 142 0

Long Thành Bắc đổi mới phương thức tổ chức Diễn đàn “Đảng với thanh niên, thanh niên với Đảng” năm 2018

Diễn đàn "Đảng với thanh niên, thanh niên với Đảng" là dịp để cán bộ, đoàn viên thanh niên trực tiếp lắng nghe, lĩnh hội và nắm bắt những chủ trương về nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương. Là dịp để cán bộ, đoàn viên, thanh niên nói lên tiếng nói của mình, thể hiện vai trò, trách nhiệm của thế hệ trẻ tham gia xây dựng Đảng ngày càng trong sạch vững mạnh; đồng thời mong muốn cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục lắng nghe, chia sẻ, đồng hành với thanh niên, tạo cầu nối gắn kết mối quan hệ giữa Đảng với thanh niên, thanh niên với Đảng.

Nhằm tăng cường tuyên truyền thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW ngày 25/7/2008, Hội nghị lần thứ bảy Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá" gắn với chủ đề năm 2018 do Ban Bí thư Trung ương Đoàn phát động là "Tuổi trẻ sáng tạo".

Vừa qua, xã Đoàn Long Thành Bắc tổ chức Diễn đàn "Đảng với thanh niên, thanh niên với Đảng" tại Hội trường Trung tâm VHTT-HTCĐ xã, có 75 ĐVTN tham gia.

Tham dự diễn đàn có đồng chí Lê Huỳnh Hải Đăng - Phó Bí thư Thường trực Huyện Đoàn; đồng chí Ngô Minh Khải - Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã; đồng chí Trần Thúy Oanh - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã, đồng chí Hồ Tấn Tài - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã; đồng chí Trần Phước Ninh - Thường vụ Đảng ủy, Trưởng Khối vận, Chủ tịch MTTQ xã; đồng chí Nguyễn Văn Hưng - PCT.UBND xã, Trưởng BCĐ Tháng Thanh niên và hoạt động hè xã Long Thành Bắc.

Với phương thức sáng tạo thay đổi hình thức đối thoại, các bạn ĐVTN được chia thành 6 nhóm, mỗi nhóm từ 9 - 12 bạn, cử nhóm trưởng đăng ký chủ đề thảo luận như: công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, y tế và chăm sóc sức khỏe nhân dân, nông nghiệp và nông thôn, các chính sách an sinh xã hội, an ninh trật tự, giao thông thông thôn, các vấn đề về giáo dục và khuyến học khuyến tài, … các nhóm có thời gian 30 phút để thảo luận và trình bày trên giấy roky (do xã Đoàn cấp) dưới dạng: dàn ý, bản đồ tư duy, … để khi trình bày, lãnh đạo thuận tiện theo dõi. Trong thời gian các nhóm thảo luận, các đồng chí lãnh đạo có thể quan sát, tiếp cận để nắm bắt nguyện vọng, tâm tư của thanh niên khi đang thảo luận. Hết thời gian, các nhóm lần lượt lên trình bày nội dung thảo luận và đặt câu hỏi gửi đến các đồng chí lãnh đạo. Các đồng chí lãnh đạo sau khi nghe các nhóm trình bày, trả lời các vấn đề các bạn đang trăn trở, vướng mắc và có thể đặt câu hỏi về chủ đề các bạn vừa thảo luận. Đây là ý tưởng sáng tạo trong đổi mới phương thức tổ chức Diễn đàn "Đảng với thanh niên, thanh niên với Đảng" do xã Đoàn đăng ký với Huyện Đoàn.

Qua một buổi làm việc, với tinh thần cởi mở, đoàn kết các vấn đề do các bạn ĐVTN đặt ra đã được các đồng chí lãnh đạo giải đáp một cách thẳng thắn, chân tình, đồng thời nêu lên những vấn đề cần tập trung trước mắt để ĐVTN định hướng tư tưởng và trách nhiệm của bản thân trong thời gian tới, nhất là định hướng trong việc tiếp cận thông tin trên mạng xã hội.

Nhân dịp này, xã Đoàn cũng đã trao danh sách 07 đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng xem két kết nạp. Đồng thời, Ủy ban Hội xã tổ chức tuyên dương 06 gương thanh niên tiên tiến các lĩnh vực kinh tế, xã hội và tình nguyện vì cộng đồng nhằm kịp thời tôn vinh và nhân rộng các điển hình tiên tiến trong đoàn viên, thanh niên tại địa phương.

Duy Hiếu - ĐTN Long Thành Bắc

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập53
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm32
  • Hôm nay11,448
  • Tháng hiện tại188,421
  • Tổng lượt truy cập4,774,353
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây