NGƯỜI PHỤ NỮ LUÔN HẾT LÒNG VỚI CÔNG VIỆC

Thứ tư - 20/06/2018 06:00 700 0

NGƯỜI PHỤ NỮ LUÔN HẾT LÒNG VỚI CÔNG VIỆC

Là một Chi hội phó phụ nữ năng động, nhiệt tình với phong trào, trong những năm qua, chị Ngô Thị Ngọc Ánh, chi hội phó chi hội ấp Long Mỹ, xã Long Thành Bắc, huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh luôn là một tấm gương điển hình trong các hoạt động Hội, đặc biệt chị thường xuyên vận động chị em trong chi hội tham gia bảo vệ môi trường, thực hiện tốt cuộc vận động " 5 không 3 sạch"

Chị tham gia các hoạt động của Hội đã hơn 7 năm. Là một người phụ nữ luôn được nhiều người yêu mến, kính phục, quý trọng. Bởi lòng nhiệt huyết với công việc cũng như tấm lòng nhân hậu, luôn yêu thương, giúp đỡ mọi người xung quanh. Trong những năm qua chị luôn tích cực tham gia các hoạt động của đại phương nói chung và của Hội phụ nữ nói riêng. Địa bàn ấp Long Mỹ có nhiều hội viên tham gia làm ở các công ty, xí nghiệp nên việc sinh hoạt cũng còn gặp nhiều khó khăn. Mặc dù vậy nhưng chị vẫn luôn cố gằng vận động các hội viên tham gia các cuộc họp để nắm bắt các vấn đề nóng của xã hội cũng như các chính sách pháp luật của nhà nước. Hưởng ứng tham gia cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không 3 sạch chị cùng các hội viên nồng cốt thường xuyên tổ chức các buổi giao lưu, tọa đàm, chia sẻ kinh nghiệm kỹ năng tổ chức cuộc sống gia đình, chăm sóc nuôi dạy con, xây dựng kể hoạch chi tiêu hợp lý, tiết kiệm; ngăn chặn bạo lực gia đình và  tệ nạn xã hội từ gia đình, sử dụng nguồn nước sạch, trồng rau sạch; xây dựng thói quen sắp xếp nhà cửa gọn gàng, sạch đẹp, tổ chức vệ sinh đường phố bảo vệ môi trường sống của gia đình và cộng đồng  thực hành tiết kiệm giúp nhau giảm nghèo bền vững. Đây là cuộc vận động có ý nghĩa sâu sắc và thiết thực, định hướng rõ những việc cụ thể để phụ nữ phấn đấu phát huy vai trò, trách nhiệm của mình trong xây dựng gia đình văn minh hạnh phúc và bảo vệ môi trường sống của toàn xã hội..Không chỉ dừng lại ở đó chị còn tham gia vào các hoạt động bảo vệ môi trường của Hội cũng như của chính quyền địa phương. Bản thân chị ý thức được các tác hại của ô nhiễm môi trường nên chị đã đề ra quy định Tiết kiệm điện, nước ở nhà, tiết kiệm mọi lúc, mọi nơi. Khuyến khích mọi người sử dụng những bóng đèn tiết kiệm năng lượng, tắt điện vào giờ trái đất, tắt điện, quạt khi rời khỏi cơ quan, tránh để nước rò rỉ…Đối với rác thải: Hạn chế sử dụng túi nilon. Ở nhà phân loại rác, đối với những rác thải như chai nhựa, giấy, túi nilon... chị gom lại bán phế liệu, ve chai số tiền thu được tham gia ủng hộ phụ nữ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong địa phương. Mặc dù số tiền thu được từ việc bán ve chai không nhiêu nhưng trong những năm qua cá nhân chị đã vận động được hơn 10 chị cùng tham gia và đã trao 30 phần quà cho 10 chị phụ nữ, 20 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, với tổng số tiền là 5.000.000đ . Ngoài việc được Hội  giao, chị còn tự vận động được rất nhiều tấm lòng hảo tâm, bạn bè gần xa chung tay hướng về  những hoàn cảnh thương tâm cần giúp đỡ. Trong năm 2017 chị đã vận động mọi người tham gia chương trình đồng hanh cùng phụ nữ biên cương với tổng số tiền là 1.000.000đ. Công việc ở Hội  tuy nhiều nhưng chị vẩn tranh thủ những lúc rảnh rổi tham gia vào các hoạt động từ thiện của Điện thờ xã Long Thành Bắc như hỗ trợ cho các gia đình khó khăn khi có tang sự.

Có thể nói những đóng góp của chị là vô cùng to lớn, và mang hiệu quả trong các phong trào Hội, chị hoàn toàn xứng đáng là : Gương"Người tốt, việc tốt" mà mọi người cần học tập, tôn vinh.

        MỸ HẠNH

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập37
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm26
  • Hôm nay5,302
  • Tháng hiện tại183,970
  • Tổng lượt truy cập4,575,104
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây