GƯƠNG SÁNG TRONG XÂY DỰNG GIA ĐÌNH 5 KHÔNG 3 SẠCH

Thứ năm - 12/07/2018 07:00 474 0

GƯƠNG SÁNG TRONG XÂY DỰNG GIA ĐÌNH 5 KHÔNG 3 SẠCH

Hưởng ứng cuộc vận động " xây dựng gia đình 5 không 3 sạch" trên địa bàn xã Long Thành bắc đã xuất hiện ngày càng nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu trong thực hiện  cuộc vận động. Dì Nguyễn Thị Ngọc Gấm sinh năm 1959, Chi hội phó chi hội phụ nữ ấp Long Đại, xã Long Thành Bắc, là một tấm gương điển hình.

Dì luôn là người được hàng xóm cũng như đồng nghiệp yêu mến, kính phúc. Trong nhà dì là một người vợ, người mẹ hết lòng vì chồng con, dì luôn biết cách sắp xếp công việc nhà một cách có khoa học vì thế dì luôn hoàn thành tốt những công việc mà Hội giao. Đối với dì giúp đỡ mọi người xung quanh noi chung và hội viên phụ nữ nói riêng là một niềm vui. Dì thường xuyên phối hợp với  bí thư chi bộ, trưởng ấp và các đoàn thể của ấp để vận động bà con nhân dân cùng thực hiện Cuộc vận động gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới. Dì đến từng hộ gia đình hội viên để nắm bắt tình hình và nhu cầu thực tế của từng hộ. Nhận thấy, một số hộ có thói quen ăn ở chưa ngăn nắp, gọn gàng.., chăn nuôi gia súc còn thả rông hoặc có chuồng trại nhưng lại sát với nhà ở, do đó rất mất vệ sinh. Một số hộ chưa biết áp dụng các biện pháp tránh thai cũng như kế hoạch hóa gia đình, tình trạng bạo lực gia đình còn xảy ra nhiều trên địa bàn, nhiều trẻ em suy dinh dưỡng bỏ học….Xác định rõ vấn đề tại các buổi sinh hoạt chi, tổ hội dì cùng các chị cán bộ Hội tích cực tuyên truyền phổ biến pháp luật ở địa phương, Sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật, vận động mọi người sống Gần gũi tìm hiểu, giúp đỡ, giáo dục, động viên thành viên chấm dứt hành vi vi phạm pháp luật, tệ nạn xã hội và không lôi kéo các thành viên khác vi phạm., hướng dẫn mọi người tích cực lao động và tham gia các hoạt động xã hội đoàn thể văn hóa, văn nghệ, thể thao......chia sẻ cách tổ chức cuộc sống gia đình, mọi người yêu thương, chia sẻ, tôn trọng nhau phân công công việc gia đình hợp lý, cùng chăm chỉ lao động để tạo thu nhập cho gia đình để tránh tình trạng bạo lực gia đình xảy ra. Ngoài ra dì còn liên hệ với các cán bộ y tế , tuyên truyền viên dân số để được tư vấn và hướng dẫn thực hiện kế hoạch hóa gia đình. Hàng tháng chị thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt khuyến khích vận động chị em không vứt rác, đổ nước thải ra ngõ, đường, nơi công cộng; Tham gia quét dọn đường, ngõ, thu gom, xử lý rác thải, khơi thông cống rãnh; hướng dẫn chị em phân loại rác tại nhà. Khi chị em hiểu rõ các tiêu chí, dì đã vận động thi đua giữa các hộ gia đình hội viên, phương pháp này đã có tác dụng rõ rệt. Nhiều chị em trong chi Hội không những thực hiện tốt trong gia đình mà còn tích cực giúp đỡ những hộ khác trong Chi hội cùng thực hiện.

Ngoài ra dì còn là thành viên của mô hình Tuyến đường xanh, sạch, đẹp, an toàn giao thông, cứ vào chủ nhật hàng tuần dì cùng các chị thành viên cùng nhau dọn dẹp, quét rác, nhổ có, trồng thêm hoa cho tuyến đường, đến nay con đường đã tràn ngập hoa đầy màu sắc, không còn rác , cỏ như ngày xưa nữa, cỏ.

Ngoài công việc của chi hội phó dì còn được chị em trong xóm tin tưởng bầu làm tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn. Trong năm chị đã khảo sát và giúp đỡ cho 25 chị vay vốn với tổng số tiền hơn 400 triệu đồng để các chị có thêm vốn để chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi để phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo bền vững. Dì còn vận động mọi người trong gia đình cũng như chị em phụ nữ tham gia mua bảo hiểm y tế tự nguyện không chỉ góp phần xậy dựng xã nông thôn mớii mà còn cách tốt nhất để mọi người giúp nhau chia sẻ rủi ro khi bị ốm đau, bệnh tật, từ cuối năm 2017 đến nay dì đã vận động được 75 thẻ bảo hiểm. Dì thường xuyên vận động các mạnh thường quân trao quà cho các em học sinh nghèo hiếu học có hoàn cảnh khó khăn cũng như những chị em phụ  nữ nghèo trong địa phương, từ đầu năm đến nay dì đã trao 10 phần quà trị giá 2.000.000đ cho các em học sinh, 5 phần quà gồm nhu yếu phẩm các loại cho 05 chị phụ nữ nghèo với tổng số tiền là 2.000.000đ.

Cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch đã thực sự cải thiện điều kiện sống của hội viên phụ nữ và nhân dân, không những giúp chị em vươn lên xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc mà còn góp phần giữ vững danh hiệu Nông thôn mới cũa xã Long Thành Bắc 

 

                                                                                     Nguyễn Thị Diệu HiỀn

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập41
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm18
  • Hôm nay4,880
  • Tháng hiện tại104,576
  • Tổng lượt truy cập4,690,508
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây