NGƯỜI PHỤ NỮ “TỰ TIN, TỰ TRỌNG, TRUNG HẬU, ĐẢM ĐANG”

Thứ tư - 22/08/2018 00:00 109 0

 NGƯỜI PHỤ NỮ “TỰ TIN, TỰ TRỌNG, TRUNG HẬU, ĐẢM ĐANG”

Là một chi hội phó năng động, nhiệt tình, trong những năm qua, chị Ngô Thị Ngọc Ánh, chi hội phó ấp Lòng mỹ, Hội LHPN xã Long Thành Bắc, huyện Hòa Thành luôn là một tấm gương điển hình trong các hoạt động của Hội. Đặc biệt, chị luôn không ngừng vận động chị em trong chi hội tham gia bảo vệ môi trường và thực hiện tốt cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch".

 

Khi nhắc đến chị, các chị em trong Hội đều nhớ đến hình ảnh một người phụ nữ ăn mặc giản dị ngược xuôi tham gia các hoạt động trong công tác Hội cũng như nhiệt tình giúp đỡ mọi người xung quanh. Địa bàn ấp Long Mỹ có nhiều chị em đang công tác tại các công ty, xí nghiệp nên ít có thời gian tham gia các buổi sinh hoạt. Vì thế, chị thường xuyên khuyến khích, vận động các chị em cố gắng dành chút thời gian tham dự vào các buổi sinh hoạt của Hội nhằm nắm bắt các vấn đề nóng của xã hội cũng như những chính sách pháp luật của Nhà nước hiện nay.

 

Trở về từ buổi tập huấn về chuyên đề "Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch", hiểu rõ tầm quan trọng của cuộc vận động này, chị cùng các hội viên nồng cốt trong Hội nhanh chóng lập kế hoạch tổ chức các buổi giao lưu, tọa đàm, chia sẻ kinh nghiệm về các kỹ năng xây dựng cuộc sống gia đình, chăm sóc nuôi dạy con cái, lập kế hoạch chi tiêu hợp lý và tiết kiệm, sử dụng nguồn nước sạch, trồng rau sạch, xây dựng thói quen sắp xếp nhà cửa gọn gàng, sạch đẹp, vệ sinh đường phố, bảo vệ môi trường sống của gia đình và cộng đồng, thực hành tiết kiệm giúp nhau giảm nghèo bền vững cho các chị em phụ nữ tại địa phương. Song song đó, ngăn chặn bạo lực gia đình và các tệ nạn xã hội từ gia đình cũng được chị và các chị em trong Hội chú trọng tuyên truyền và nhấn mạnh. Đây là cuộc vận động có ý nghĩa sâu sắc và thiết thực để phụ nữ phấn đấu phát huy vai trò, trách nhiệm của mình trong việc xây dựng gia đình văn minh hạnh phúc và bảo vệ môi trường sống của toàn xã hội.

Một trong những vấn đề mà chị vô cùng quan tâm là bảo vệ môi trường tại địa phương, do đó, chị luôn có mặt trong các hoạt động bảo vệ môi trường của Hội. Ý thức được các tác hại của ô nhiễm môi trường, chị đã đề ra quy định tiết kiệm điện, nước ở nhà, tiết kiệm mọi lúc, mọi nơi, đồng thời liên tục khuyến khích mọi người sử dụng những bóng đèn tiết kiệm năng lượng, tắt điện, quạt khi rời khỏi, tắt điện vào giờ Trái Đất và tránh rò rỉ nước… Đối với những rác thải có thể tái chế như chai nhựa, giấy, túi nilon, chị gom lại để bán ve chai, số tiền thu được dùng để ủng hộ phụ nữ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương. Năm vừa qua, cá nhân chị đã vận động được hơn 10 chị cùng tham gia và trao 30 phần quà cho 10 chị em phụ nữ, 20 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền là 5.000.000đ.

 

Thấu hiểu nỗi lo lắng về vấn đề sức khỏe và khám chữa bệnh của người dân tại địa phương, chị thường xuyên vận động mọi người mua bảo hiểm y tế, nếu ai khó khăn chưa tích góp đủ tiền, chị cho vay không tính lãi nhằm giúp họ có được một tấm thẻ bảo đảm mỗi khi ốm đau. Vừa qua, sau khi nhận được thông báo tăng giá vào ngày 01/07/2018 từ Bảo Hiểm Xã Hội huyện Hòa Thành, nhằm giúp người dân tiết kiệm, chị đã nhanh chóng thông báo đến mọi người và vận động được hơn 150 người mua BHYT. Riêng đối với 10 hộ chưa tích góp đủ tiền, chị cho vay nợ không tính lãi, số tiền lên đến 4.500.000đ.

 

Ngoài hoàn thành công tác Hội, chị còn tự vận động được rất nhiều tấm lòng hảo tâm, bạn bè gần xa chung tay hướng về  những hoàn cảnh thương tâm cần giúp đỡ. Trong năm 2017 chị đã vận động mọi người tham gia chương trình đồng hành cùng phụ nữ biên cương với tổng số tiền là 1.000.000đ. Song song đó, chị đã tranh thủ những lúc rảnh rỗi tham gia vào các hoạt động từ thiện của Điện thờ xã Long Thành Bắc và hỗ trợ cho các gia đình khó khăn khi có tang sự.

Phụ nữ luôn là những bông hoa đẹp không ngừng vươn lên tô điểm cho đời những giá trị quý giá, trong đó, giá trị nhân văn trong những việc làm nhỏ nhưng không nhỏ của chị Ngô Thị Ngọc Ánh luôn sáng ngời trong lòng các chị em trong chi hội và người dân tại địa phương.

Diệu Hiền

 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập28
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm22
  • Hôm nay7,515
  • Tháng hiện tại175,352
  • Tổng lượt truy cập4,761,284
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây