Thường trực HĐND phường Long Thành Bắc, thị xã Hòa Thành Tổ chức phiên chất vấn giữa 02 kỳ họp HĐND phường

Thứ năm - 28/04/2022 05:22 143 0
Ngày 27/4/2022, Thường trực HĐND phường Long Thành Bắc tổ chức phiên chất vấn giữa 02 kỳ họp HĐND phường.

Tham gia phiên chất vất có ông Nguyễn Hoài Vi – Phó Ban Kinh tế - xã hội  HĐND thị xã Hòa Thành, Trưởng, phó 02 ban HĐND phường, UB.MTTQVN phường, đại diện đại biểu HĐND phường ở 05 khu phố

Tại phiên chất vấn, Chủ trì phiên họp đã tiến hành lấy ý kiến biểu quyết của đại biểu HĐND phường đối với nhóm vấn đề chất vấn. Đại biểu thống nhất chất vấn 03 nhóm vấn đề: trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, an ninh trật tự.

Về nhóm vấn đề trật tự đô thị, đại biểu yêu cầu giải trình rõ nội dung:

Thứ nhất, Hiện nay tình trạng một số hộ dân ở các trục lộ chính che chắn, đặt bảng quảng cáo lấn chiếm vỉa hè gây mất vẻ mỹ quang đô thị, không còn hành lang cho người đi bộ. Và có một số hộ kinh doanh cặp các tuyến đường này để khách hàng đậu xe lấn chiếm lòng, lề đường dễ gây tai nạn giao thông. Vậy UBND phường có giải pháp gì để xử lý dứt điểm tình trạng trên. UBND phường trả lời: UBND phường đã chỉ đạo các khu phố thường xuyên kiểm tra lập biên bản nhắc nhở các hộ kinh doanh trên không được che chắn đặt biển quảng cáo lấn chiếm hành lang đường bộ, đồng thời cho những hộ này ký cam kết nếu còn tái diễn sẽ lập biên bản xử phạt đúng theo quy định pháp luật.

Thứ hai, Tuyến đường số 02 Nguyễn Văn Linh có 02 hộ lấn chiếm lòng đường để đồ buôn bán gây khó khăn cho người dân đi qua khu vực này, cử tri đã nhiều lần ý kiến nhưng đến nay vẫn chưa giải quyết xong. Đề nghị UBND phường có giải pháp gì để xử lý dứt điểm tình trạng trên. UBND phường trả lời: UBND phường đã giải quyết nhiều lần yêu cầu bà Đặng Thị Khuya phải tháo dỡ, di dời hàng rào, mái che. Gia đình bà Khuya không thống nhất đã gửi đơn yêu cầu giải quyết về UBND thị xã (có giấy hẹn của cán bộ tiếp dân). UBND phường tiếp tục có ý kiến về UBND thị xã để sớm được giải quyết.

Về nhóm vấn đề vệ sinh môi trường, đại biểu yêu cầu giải trình rõ nội dung:

Thứ ba, Tại kỳ họp cuối năm 2021, bản thân có ý kiến về việc đặt cống thoát nước các tuyến đường hẻm thuộc khu phố Sân Cu như: hẻm 25,26,27,29 và đường nối hẻm 27 hẻm 29 nhưng đến nay vẫn chưa được thực hiện. Đề nghị UBND phường có giải pháp gì để lắp đặt hệ thống cống thoát nước, chống ngập úng khi trời mưa. UBND phường trả lời: UBND phường tiếp thu sẽ có văn bản gửi đơn vị chủ đầu tư và BQL dự án khảo sát thực tế để khắc phục tình trạng trên không gây ngập úng vào mùa mưa.

Thứ tư, Hiện nay trên tuyến đường Trần Phú đã thi công trải nhựa xong đưa vào sử dụng nhưng tại các đầu cống đối nối với các tuyến đường ngang vào khu phố Long Tân đã bị lắp kín nước không thoát được gây ngập úng cục bộ khi trời mưa. Vậy UBND phường có giải pháp gì để kiến  nghị về trên xử lý dứt điểm tình trạng trên. UBND phường trả lời: sau khi nhận được ý kiến phản ánh của cử tri, ngày 28 tháng 10 năm 2021, UBND phường đã có công văn gửi UBND thị xã và BQL thị xã đề nghị khảo sát thực tế và đặt cống thoát nước ở các hẻm thuộc khu vực khu phố Sân Cu. UBND phường sẽ tiếp tục có ý kiến về trên sớm đặt cống thoát nước để tránh ngập úng khu vực Sân Cu.

Về nhóm vấn đề an ninh trật tự, đại biểu yêu cầu giải trình rõ nội dung:

Thứ năm, hiện nay tình trạng trộm cắp xảy ra ngày càng nhiều, các đối tượng lợi dụng gia đình người dân có hỷ sự, đêm đến giả vờ gây rối để chiếm đọat tài sản của nhân dân, số đối tượng phát tờ rơi cho vay nặng lãi cũng gia tăng, mặc dù các khu phố đã tuyên truyền người dân cảnh giác, tự bảo vệ tài sản của mình nhưng hiệu quả chưa cao. Vậy UBND phường có giải pháp cụ thể gì để ngăn chặn và xử lý tình trạng trên, để người dân an tâm làm ăn, sinh sống. UBND phường trả lời: UBND phường đã chỉ đạo lực lượng Công an tăng cường công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức và hướng dẫn nhân dân cách thức bảo vệ tài sản, tổ chức họp các Tổ dân phố, họp khu phố để lồng ghép tuyên truyền phương thức, thủ đoạn của tội phạm trộm cắp tài sản, đồng thời tuyên truyền người dân nâng cao tinh thần cảnh giác bảo vệ tài sản cá nhân; thường xuyên tuần tra địa bàn nhất là vào đêm khuya; phát huy vai trò quần chúng nhân dân trong công tác giữ gìn trật tự an toàn xã hội, tích cực tham gia phòng ngừa, đấu tranh tố giác các loại tội phạm nhất là tội phạm trộm cắp tài sản, kịp thời phát hiện báo tin tội phạm cho các quan chức năng xử lý. Đề cao công tác phòng ngừa, nắm chắc biến động, mối quan hệ và các biểu hiện nghi vấn của các đối tượng có tiền án, tiền sự và các đối tượng vãng lai, tổ chức các phương án, kế hoạch thực hiện toàn diện các mặt công tác bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn.

Kết luận phiên chất vấn, Bà Võ Thị Son – Chủ tịch HĐND phường phát biểu: những nhóm vấn đề được HĐND lựa chọn là xác đáng, phù hợp với thực tế, được cử tri quan tâm, đồng tình cao. Sau phiên chất vấn và trả lời chất vấn này, đề nghị lãnh đạo UBND phường có những việc làm thiết thực, đề ra giải pháp cụ thể để thực hiện các vấn đề đã được cử tri và đại biểu quan tâm nêu ra. Tôi đề nghị các đại biểu HĐND, Thường trực, các Ban HĐND, đại biểu HĐND và cử tri hãy tham gia giám sát việc tổ chức thực hiện của ngành chức năng để sớm hoàn thành các chỉ tiêu theo Nghị quyết HĐND đã đề ra./.

                                             

Tác giả:    TT. HĐND PHƯỜNG

Nguồn tin: Phường Long Thành Bắc:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập27
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm25
  • Hôm nay5,931
  • Tháng hiện tại184,599
  • Tổng lượt truy cập4,575,733
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây