TUỔI GIÀ NHƯNG CHÍ KHÔNG GIÀ

Chủ nhật - 12/06/2022 12:25 136 0
Tôi nhớ mãi câu thơ mà Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói “Người cao tuổi là của quý vô giá của dân tộc, của Nhà nước”. “Một lời nói của phụ lão có ảnh hưởng đến hưng bang… Đối với gia đình, đối với Tổ quốc, phụ lão đã có trọng trách là bậc tôn trưởng, đối với làng xóm, đối với bà con, phụ lão có sự tín nhiệm lớn lao. Phụ lão hô, Nhân dân hưởng ứng phụ lão làm, Nhân dân làm theo. Hô điều nên hô, làm việc nên làm”.
TUỔI GIÀ NHƯNG CHÍ KHÔNG GIÀ

Hơn 20 năm công tác tại UBND xã Long Thành Nam, thị xã Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh, ông Nguyễn Văn Hoá hay thường gọi là Chú Tư Hóa, luôn là tấm gương sáng về lòng nhiệt tình, đầy trách nhiệm và tận tụy với phong trào, góp phần xây dựng Hội vững mạnh…

(Chú tư Hóa từ trái sang tham dự hội nghị tiếp xúc cử tri)

Năm 2000, Chú 4 Hóa tham gia công tác tại địa phương. Với sự năng nổ, nhiệt tình trong công việc, năm 2020 ông Nguyễn Văn Hoá được ứng cử nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội NCT xã Long Thành Nam.

Trước đây, khi đời sống người dân còn khó khăn, cơ sở vật chất của xã lại thiếu thốn, nên số người tham gia ít, hoạt động của các tổ chức đoàn thể chưa phong phú. Trong vai trò là Chủ tịch Hội, Chú Tư đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng kế hoạch hoạt động Hội ngày càng phát triển  "Miệng nói tay làm", Chú Tư Hóa luôn gương mẫu làm trước rồi vận động các hội viên trong chi hội cùng thực hiện và làm theo.

Chú Tư còn tích cực tìm tòi, học hỏi, nghiên cứu các tài liệu, chính sách liên quan tổ chức Hội và tiến hành xây dựng, kiện toàn các chi hội. Mặc dù địa bàn xã Long Thành Nam rộng, đi lại khó khăn, trình độ dân trí thấp, nhưng không quản ngại mưa nắng, chú đã trực tiếp đi đến tận các chi hội ấp, tổ tự quản, vận động người cao tuổi tham gia tổ chức Hội. Cùng với việc thường xuyên quan tâm, thăm hỏi động viên những hội viên hoàn cảnh khó khăn, đau ốm, chú Tư còn vận động các gia đình chung sức giúp đỡ hộ nghèo xóa nhà dột nát, xây dựng nếp sống gia đình văn hóa... Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, chú Tư Hóa đã cùng tập thể Hội Người cao tuổi ở địa phương đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước bằng những việc làm thiết thực như đóng góp ý kiến, xây dựng khu dân cư văn hóa, phát huy đúng vai trò Người cao tuổi trong công tác vận động, hòa giải ở cộng đồng.

Xã Long Thành Nam hiện có 929 hội viên NCT với 5 chi hội. NCT xã hăng hái đi đầu trong xây dựng phong trào văn hóa, văn nghệ với 6 CLB thường xuyên sinh hoạt, tạo sân chơi bổ ích. Đối với cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới nâng cao", Hội hưởng ứng sâu rộng, qua bình xét, hằng năm có trên 98% hộ gia đình NCT đạt tiêu chuẩn “Gia đình văn hóa”.

( Chú tư thăm tặng quà cho người cao tuổi trong đợt dịch Covid-19)

Hưởng ứng chương trình xây dựng NTM nâng cao, chú Tư vận động nhân dân đặc biệt là NCT hiến tài sản, hoa màu, đóng góp công lao động để xây dựng và nâng cấp hệ thống cơ sở hạ tầng nông thôn. Đặc biệt, Hội NCT xã lập ra 1 chi hội hòa giải được nhân dân đánh giá khá cao. Tiêu biểu năm 2022, ở xã nổi lên vụ việc tranh chấp đất đai khiếu kiện kéo dài của bà con trong xã. Trước tình hình này, chú Tư cùng tổ hòa giải của NCT bàn bạc và hòa giải thành công mâu thuẫn về đất đai, tình hình an ninh chính trị của xã được bảo đảm.

Tuy đã 67 tuổi, sức khỏe suy giảm nhưng Chú Tư vẫn nhiệt tình tham gia công tác xã hội, là tấm gương sáng  của Hội NCT xã Long Thành Nam.

 

Tác giả: Thành Phước – PGĐ TTVH Long Thành Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập38
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm26
  • Hôm nay8,154
  • Tháng hiện tại198,549
  • Tổng lượt truy cập4,784,481
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây