Người Bí thư Đảng uỷ xã gương mẫu, hết lòng với công việc

Thứ tư - 08/06/2022 14:40 173 0

Người Bí thư Đảng uỷ xã gương mẫu, hết lòng với công việc

​​​​​​​“Gương mẫu, nhiệt tình, tận tụy với công việc, luôn gần gũi với nhân dân...” Đó là nhận xét của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Long Thành Nam khi nhắc đến đồng chí Lương Thị Ngọc Thanh, sinh năm 1978 hiện là Bí thư Đảng bộ xã Long Thành Nam, Thị xã Hòa Thành.

             Từng trải qua nhiều vị trí công tác như: Phó Bí thư Huyện đoàn Hòa Thành, Phó giám đốc Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện, Phó giám đốc trung tâm sinh hoạt thanh thiếu nhi Tây Ninh, Phó trưởng Ban tuyên giáo Huyện ủy Hòa Thành, rồi được phân công giữ chức Bí thư Đảng ủy xã Long Thành Nam vào tháng 01/2020 đến nay. Trên các cương vị được Đảng và nhân dân giao phó, đồng chí luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, xứng đáng là một đảng viên gương mẫu, hết lòng tận tụy với công việc, được cán bộ và nhân dân trong xã yêu mến, kính trọng.

      Bản thân đồng chí Lương Thị Ngọc Thanh luôn không ngừng rèn luyện, trau dồi kiến thức, học hỏi kinh nghiệm. Đối với đồng nghiệp, đồng chí luôn cởi mở, hòa đồng, nhất là đối với những cán bộ trẻ, kinh nghiệm công tác chưa nhiều. Đồng chí tận tình chỉ bảo, giúp đỡ, chia sẻ để giúp họ phấn đấu đi lên. Để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, đồng chí luôn xác định “Là một đảng viên phải suốt đời hy sinh, phấn đấu, tận tụy với công việc Đảng giao cho mình. Nói đi đôi với làm, gương mẫu trong hành động để đảng viên, quần chúng nhân dân tin tưởng, ủng hộ”. Trò chuyện cùng chúng tôi, Bí thư Đảng uỷ xã Long Thành Nam - Lương Thị Ngọc Thanh chia sẽ.

      Tiêu biểu trong việc vận dụng sáng tạo của chị chính là “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao. Với mục tiêu toàn diện: xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội nông thôn từng bước hiện đại; xây dựng cơ cấu kinh tế và các hình thức tổ chức sản xuất hợp lý; gắn nông nghiệp với phát triển nhanh công nghiệp, dịch vụ; gắn phát triển nông thôn với đô thị theo quy hoạch; xây dựng nông thôn ổn định, giàu bản sắc văn hóa dân tộc; bảo vệ môi trường sinh thái; giữ vững an ninh - trật tự; tăng cường hệ thống chính trị ở nông thôn dưới sự lãnh đạo của Đảng; nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.

Trong công tác xây dựng Đảng, thay vì nghe bí thư các chi bộ báo cáo lại kết quả sinh hoạt chi bộ hàng tháng, định kỳ 2 tuần Bí thư Thanh tổ chức họp 1 lần để lắng nghe các ngành, mỗi cán bộ làm rõ những khó khăn, tìm ra nguyên nhân để chỉ đạo kịp thời. Đồng thời giáo dục, giúp đỡ, góp ý những đảng viên chưa thực hiện nghiêm túc tinh thần tự phê bình và phê bình. Qua các buổi sinh hoạt chi bộ tại cơ sở, chất lượng tổ chức Đảng không ngừng được nâng lên. 

Chị luôn băn khoăn làm thế nào để dân được hưởng lợi nên trong các công việc của tập thể, trước khi quyết định, Bí thư Thanh luôn đưa ra tập thể để bàn bạc, công khai, lấy ý kiến, phát huy tinh thần dân chủ, trách nhiệm của tập thể và cá nhân. Vì vậy, khi thực hiện đều đem lại hiệu quả thiết thực và đúng thẩm quyền.

Việc cải tiến lề lối làm việc, cải cách thủ tục hành chính ở địa phương được chú trọng, triển khai nhanh, không gây khó khăn, phiền hà cho nhân dân. Không chỉ vậy, chị luôn dành nhiều thời gian tiếp xúc, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Từ đó, kịp thời có ý kiến chỉ đạo giải quyết các băn khoăn, vướng mắc của dân.

        Để đạt được những mục tiêu đề ra, đồng chí Lương Thị Ngọc Thanh đã cùng cán bộ xã xuống từng ấp, tổ tự quản tuyên truyền cho người dân hiểu rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của phong trào xây dựng nông thôn mới, từ đó vận động nhân dân đóng góp xây dựng nông thôn mới nâng cao. Đặc biệt, nhiều công trình ở địa phương, dù lớn hay nhỏ cũng đều có hình bóng của Bí thư Lương Thị Ngọc Thanh. Từng con đường được hình thành từ sự giúp đỡ của mạnh thường quân mà đồng chí Thanh chính là chiếc cầu nối giữa những công trình này. 

       Chính sự nhiệt tình, gương mẫu của Bí thư Đảng ủy xã cùng công tác tuyên truyền, vận động tích cực của Đảng, Chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị từ đó đã tạo được phong trào thi đua yêu nước mạnh mẽ trong nhân dân. Bộ mặt nông thôn ở xã Long Thành Nam đang đổi mới từng ngày. Bà con nơi đây rất phấn khởi và tin tưởng vào đường lối đổi mới của Đảng, chấp hành tốt mọi chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Có được thành quả đó chính là nhờ sự "chèo lái" của đồng chí Bí thư Đảng uỷ Lương Thị Ngọc Thanh. Hy vọng rằng, với sự tận tâm, tận tụy, trách nhiệm trong công việc, chị sẽ cùng với cán bộ và nhân dân xã Long Thành Nam sớm hiện thực hóa mục tiêu đưa xã Long Thành Nam đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và phấn đấu lên phường theo kế hoạch đề ra./.

 

 

Tác giả: Minh Thái

Nguồn tin: XÃ LONG THÀNH NAM:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập20
  • Hôm nay3,692
  • Tháng hiện tại126,034
  • Tổng lượt truy cập4,711,966
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây