Người hết lòng với công tác nhân đạo từ thiện tại xã Long Thành Nam

Thứ tư - 01/06/2022 10:07 256 0

Người hết lòng với công tác nhân đạo từ thiện tại xã Long Thành Nam

Hưởng ứng phong trào thi đua viết về gương sáng quanh tôi, gương người tốt việc tốt gắn liền với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, tôi xin được chia sẻ về một tấm gương tiêu biểu tại địa phương nơi tôi đang tham gia công tác với trách nhiệm và lòng nhiệt tình và giàu lòng nhân ái của một người tham gia hội quần chúng, hội đặc thù tại xã Long Thành Nam – thị xã Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh.

Khi tôi viết những dòng chữ đầu tiên về gương người tốt - việc tốt.Tôi nhớ đến câu nói của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Từng giọt nước nhỏ thấm sâu vào lòng đất, chảy về một hướng mới thành suối, thành sông. Biết bao giọt nước nhỏ hợp lại mới thành biển cả”…và những giọt nước nhỏ ấy cũng giống như những người cán bộ, đảng viên, người hoạt động không chuyên trách ở cơ sở cần mẫn góp công sức nhỏ bé của mình tạo nên sức mạnh, đem đến thành công cho tập thể. Người cán bộ nhỏ bé mà tôi muốn nói đến ở đây là Cô Lưu Thị Phú Thuận - Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin, Cô là người hoạt động không chuyên trách tại hội đặc thù tại xã, là một cán bộ hết sức giản dị, luôn cần mẫn, tận tâm, trách nhiệm đối với công việc.

Trong suốt quá trình công tác, Cô luôn miệt mài cống hiến hết sức mình với nhiệm vụ được phân công. Là người đứng đầu của tổ chức quần chúng, Cô xác định công tác tuyên truyền, vận động là nhiệm vụ thường xuyên, thực hiện liên tục của hội nên Cô luôn tận dụng mọi cơ hội để tuyên truyền về ý nghĩa của Ngày vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin ở Việt Nam, giới thiệu những địa chỉ, những hoàn cảnh thương tâm ở địa phương, vận động cho các tổ chức, nhà hảo tâm biết mỗi khi được tiếp cận. Luôn giữ vững mối liên hệ với các hội cùng cấp và chủ động trao đổi thông tin, nhu cầu hỗ trợ của từng đối tượng cụ thể để phối hợp thực hiện nhiệm vụ chung tại địa phương. Với tinh thần trách nhiệm cao,Cô đã tích cực, chủ động tham mưu UBND xã và Trưởng Khối vận cùng tham gia vận động các mạnh thường quân vàtrực tiếp đi cùng các mạnh thường quân đến các địa chỉ, các hoàn cảnh của hội viên và quần chúng cần chăm sóc, giúp đỡ. Luôn minh bạch, công khai và sự tâm huyết trong công việc của Cô chứng minh cho các mạnh thường quân thấy những hoàn cảnh thương tâm thực tế cần hỗ trợ. Từ đó, các nhà mạnh thường quân tin tưởng và tiếp tục tài trợ, giúp đỡ cho các trường hợp khó khăn trong cuộc sống của hội viên và người dân. Kết quả, trong những năm qua Cô cùng các hội quần chúng của xã Long Thành Nam và các mạnh thường quân gần xa chung tay xoa dịu nỗi đau da cam, chất độc dioxin bằng những việc làm âm thầm nhưng cao cả như đóng góp gạo, tiền, quà, hỗ trợ vốn phát triển kinh tế gia đình không lãi suất,sửa chữa nhà cho nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật trên địa bàn, đã xây mới 01 căn nhà và sửa chữa 06 căn nhà với tổng trị giá 154.500.000 đồng,vận động và trao tặng 720 phần quà, hỗ trợ vốn phát triển kinh tế cho gia đình khó khăn không lãi suất với số tiền 5.000.000 đồng/người.

Khi được hỏi về công việc của mình, Lưu Thị Bích Thuận chia sẻ: “Ngay từ khi nhận nhiệm vụ, cô cùng các hội đoàn khác khảo sát thực tế trên địa bàn được phân công phụ trách, nắm chắc tình hình và cụ thể từng đối tượng, biết được nhu cầu nhà ở, nhu cầu phục hồi chức năng, chăm sóc sức khỏe, nhu cầu vốn sản xuất… để từ đó có kế hoạch hỗ trợ cụ thể. Kết quả những năm qua, hội vận động các nguồn lực xã hội chăm lo cho các nạn nhân cả về đời sống vật chất lẫn tinh thần; tư vấn, giới thiệu việc làm cho người khuyết tật có nhu cầu.Mỗi khi tổ chức và tham gia các buổi trao quà, khám bệnh từ thiện vì tuổi cao tuy có mệt nhưng tôi cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc lắm khi chia sẻ được phần nào khó khăn với các nạn nhân da cam, giúp họ vươn lên trong cuộc sống”.

Không chỉ một mình làm công tác nhân đạo từ thiện mà Cô còn lan tỏa ngọn lửa yêu thương, nhiệt huyết đến gia đình, người thân của mình tham gia, noi gương cô Thuận, các con, cháu ủng hộ và thực hiện  rất tốt công tác này tại điạ phương, cơ quan, đơn vị của mình. Với những đóng góp tích cực trong công tác chăm lo cho nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật trên địa bàn, cô Thuận và tập thể Hội nạn nhân chất độc da cam/Dioxinxã Long Thành Nam được cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương tín nhiệm, tin tưởng, được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Vì nạn nhân chất độc da cam” năm 2021, cá nhân côđã nhận được rất nhiều bằng khen, giấy khen của UBND xã Long Thành Nam, UBND Thị xã Hòa Thành, nhận Kỷ niệm chương “Vì nạn nhân chất độc da cam” do Trung ương Hội trao tặng năm 2021. Hằng năm, Cô được ghi nhận trong sổ tấm lòng vàng của Hội Chữ Thập đỏ xã Long Thành Nam. Cô là tấm gương sáng về người cán bộ trong lòng của người dân, là gương sáng cho các bạn trẻ học tập và noi theo.

Tác giả: Vương Ngọc Bích - Cán bộ Tuyên giáo Đảng uỷ LTN.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập29
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm17
  • Hôm nay1,606
  • Tháng hiện tại180,274
  • Tổng lượt truy cập4,571,408
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây