Tập thể Hội Nông Dân xã Trường Hòa học tập và làm theo Bác trong thực hiện chương trình chính sách tín dụng ưu đãi của Chính phủ đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác

Thứ sáu - 01/07/2022 09:08 176 0

 

Tập thể Hội Nông Dân xã Trường Hòa học tập và làm theo Bác trong thực hiện chương trình chính sách tín dụng ưu đãi của Chính phủ đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác

 


         Học và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phải bằng hành động và việc làm cụ thể, Hội Nông dân (HND) xã Trường Hòa triển khai thực hiện nhiều phong trào thi đua sản xuất kinh doanh nâng đời sống kinh tế của người nông dân nông thôn và Hội Nông dân xác được muốn phát triển kinh tế cần phải có vốn là yếu tố quan trọng nhất. Sau khi tiếp cận được nguồn ưu đãi của Chính phủ đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác, Hội đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH)triển khai thực các chương trình, dự án vay vốn đến đúng đối tượng được thụ hưởng.

Từ khi thực hiện các chương trình vay vốn ưu đãi của Chính phủ, số vốn và đối tượng thụ ngày càng tăng, cho thấy nguồn vố đầu tư có hiệu quả đã tạo việc làm, cải thiện đời sống nông dân ở nông thôn được thể hiện qua từng mốc thời gian như: năm 2002: Tổng số hộ vay 689, với 10 Tổ VV&TK, dư nợ hơn 7 tỷ 747 triệu đồng, nợ quá hạn 21 triệu 300 nghìn đồng, chiếm tỷ lệ NQH là 0,27%. Tỷ lệ thu lãi đạt 100%. Chất lượng hoạt động của 10 tổ đạt loại tốt; năm 2012: Tổng số hộ vay 1.071, với 17 Tổ VV&TK, dư nợ hơn 14 tỷ 791 triệu đồng, nợ quá hạn 10 triệu đồng, chiếm tỷ lệ NQH là 0,067%. Tỷ lệ thu lãi đạt 100%. Chất lượng hoạt động của 16 tổ đạt loại tốt, 01 tổ loại khá; năm 2022: Tổng số hộ vay 899, với 18 Tổ VV&TK, dư nợ hơn 19 tỷ 298 triệu đồng, không có nợ quá hạn. Tỷ lệ thu lãi đạt 100%. Chất lượng hoạt động của 17 tổ đạt loại tốt, 01 tổ loại khá. Quá Hội tập họp nông dân tham gia thực hiện các phong trào nông dân ở địa phương như phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi”, “Nông dân thi đua xây dựng nông thôn mới”, “Nông dân tham gia bảo vệ Tổ quốc, an ninh trật tự nông thôn”. Ngoài ra còn vận động nông dân tham gia đào tạo nghề lao động nông thôn, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, chuyển giao khoa học kỹ thuật, qua đó đã nổi lên các môi hình mới có hiệu như nuôi cá lóc bông trên ao gò, chăn nuôi gà an toàn sinh học, chăn nuôi bò sinh sản và xuân hiện nhiều gương sản xuất kinh doan giỏi (SXKDG) như ông Nguyễn Hồng Thanh, ông Nguyễn Thành Đước, ông Đặng Hồng Sơn đã đạt danh hiệu nông dân SXKD giỏi cấp tỉnh. Đồng thời có nhiều nông dân tham gia hội thi khoa học sáng tạo do tỉnh tổ chức với đề tài “Xử lý ra hoa trên cây Măng Cụt” và “mô hình trồng tiến cường”.

Với những kết đạt được nêu trên HND xã đã được ngành Hội cấp trên đánh giá đơn vị vững mạnh xuất sắc nhiều năm liền và được Giấy khen của NHCHXH Trung ương tặng, Bằng khen của UBND tỉnh và Giấy khen của UBND thị xã về đạt thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp với ngân hàng chính sách./.

 

 

 

Tác giả: thị xã Hòa Thành xã trường hòa, Đình Huy

Nguồn tin: XÃ TRƯỜNG HÒA:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập32
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm18
  • Hôm nay8,857
  • Tháng hiện tại131,199
  • Tổng lượt truy cập4,717,131
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây