UBND XÃ TRƯỜNG HÒA TỔ CHỨC TRUYỀN THÔNG CÔNG TÁC TRỢ GIÚP PHÁP LÝ KẾT HỢP TƯ VẤN PHÁP LUẬT NĂM 2022

Thứ năm - 04/08/2022 08:58 178 0

UBND XÃ TRƯỜNG HÒA TỔ CHỨC TRUYỀN THÔNG CÔNG TÁC TRỢ GIÚP PHÁP LÝ KẾT HỢP TƯ VẤN PHÁP LUẬT NĂM 2022

Thực hiện Kế hoạch công tác trợ giúp pháp lý (TGPL) năm 2022 của Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Tây Ninh đã được phê duyệt tại Quyết định số 2580/QĐ STP ngày 08 tháng 02 năm 2022 của Giám đốc Sở Tư pháp, căn cứ vào đăng ký nhu cầu truyền thông công tác TGPL và tình hình thực tế của địa phương. Ngày 12/7/2022 Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Tây Ninh phối hợp với UBND xã Trường Hòa tổ chức Truyền thông công tác trợ giúp pháp lý kết hợp tư vấn pháp luật tại Hội trường UBND xã Trường Hòa.

Nhằm giúp cho nhân dân trên địa bàn xã biết được chính sách trợ giúp pháp lý của Đảng và nhà nước dành cho người được trợ giúp pháp lý và hướng dẫn họ tiếp cận và thụ hưởng chính sách này khi có nhu cầu. Việc nói chuyện chuyên đề pháp luật theo yêu cầu của địa phương và tư vấn pháp luật cho những người tham dự, góp phần nâng cao kiến thức pháp luật cho nhân dân địa phương, để người dân bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình, tạo sự bình đẳng trước pháp luật.

Truyền thông về chính sách trợ giúp pháp lý của Đảng và Nhà nước được quy định trong Luật Trợ giúp pháp lý năm 2017 và các văn bản pháp luật có liên quan cho người dân đến tham dự.

Nói chuyện chuyên đề về các văn bản pháp luật có liên quan thiết thực đến đời sống của người dân theo yêu cầu của địa phương đã đăng ký với Trung tâm.

Thực hiện tư vấn pháp luật tại chỗ, giải đáp vướng mắc pháp luật cho nhân dân hoặc thụ lý hồ sơ TGPL của người được TGPL để phân công người tiếp tục thực hiện TGPL sau đợt truyền thông công tác trợ giúp pháp lý kết hợp tư vấn pháp luật.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập49
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm30
  • Hôm nay4,225
  • Tháng hiện tại208,818
  • Tổng lượt truy cập4,794,750
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây