xã Trường Hòa tổ chức Hội nghị kết luận địa bàn cung cấp thông tin liệt sĩ

Chủ nhật - 21/07/2019 23:00 118 0

xã Trường Hòa tổ chức Hội nghị kết luận địa bàn cung cấp thông tin liệt sĩ

 Chiều ngày 08/7/2019, UBND xã Trường Hòa tổ chức Hội nghị kết luận địa bàn cung cấp thông tin liệt sĩ trên địa bàn xã Trường Hòa. Sau thời gian tổ chức thực hiện Quyết định 1237, Hội đồng chính sách xã Trường Hòa đã quán triệt, triển khai các bước rà soát, kết luận thông tin hy sinh, nơi chôn cất ban đầu của liệt sĩ trên địa bàn xã, thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 24 của Bộ Chính trị, các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, quân khu và của tỉnh, huyện; đã tham gia tập huấn, ban hành các văn bản, kế hoạch, giải pháp thực hiện, tổ chức phát phiếu cung cấp thông tin mộ liệt sĩ đến từng hộ gia đình với tổng số 2.928 phiếu/2.928 hộ dân cư.

Kết quả tổng số liệt sĩ hy sinh là 36 liệt sĩ (trong đó liệt sĩ ở địa phương là 13, liệt sĩ các đơn vị khác là 23); đến nay số lượng mộ (hài cốt) liệt sĩ đã tìm kiếm quy tập vào nghĩa trang liệt sĩ huyện Hòa Thành là 30 liệt sĩ. Số liệt sĩ chưa quy tập được là 06 liệt sĩ (lý do mất xác). Khu vực địa bàn có thông tin mộ liệt sĩ nhưng chưa tổ chức tìm kiếm quy tập là 04 (Bà rịa-Vũng Tàu, Bời Lời, Sở Sao, Côn Đảo).


IMG_0206.jpg

Tại Hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận đóng góp ý kiến trong việc lập bản đồ tìm kiếm, quy tập và xác định danh tính  hài cốt liệt sĩ trên địa bàn xã.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Phạm Hồng Oanh - Chủ tịch UBND xã phát biểu ghi nhận những kết quả đã đạt được trong thời gian qua. Để công tác tìm kiếm, quy tập và xác định danh tính hài cốt liệt sĩ của xã đạt được những kết quả khả quan, đồng chí đề nghị: Hội đồng chính sách xã Trường Hòa tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền để các tầng lớp Nhân dân hiểu rõ ý nghĩa chính trị của công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ, từ đó tiếp tục cung cấp thông tin để phục vụ việc tìm kiếm, quy tập. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với các cấp trong việc rà soát, thống nhất số lượng, dữ liệu về mộ liệt sĩ trên địa bàn để làm cơ sở cho việc lập bản đồ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ từ nay đến năm 2020 và những năm tiếp theo./.

 

Nguyễn Thị Bích Ngọc 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập23
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm7
  • Hôm nay3,680
  • Tháng hiện tại103,376
  • Tổng lượt truy cập4,689,308
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây