Hòa Thành: Tổ chức lễ phát động Tháng hành động Vì trẻ em năm 2013 và Trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặt biệt, trẻ em nghèo nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6

Thứ ba - 04/06/2013 02:50 79 0

Hòa Thành: Tổ chức lễ phát động Tháng hành động Vì trẻ em năm 2013 và Trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặt biệt, trẻ em nghèo nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6

 

Sáng ngày 31/5/2013, UBND huyện Hòa Thành tổ chức lễ phát động Tháng hành động Vì trẻ em năm 2013và Trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặt biệt, trẻ em nghèo trên địa bàn huyện Hòa Thành nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6. Đến dự lễ phát động Tháng hành động Vì trẻ em có Phan Thị Thanh Xuân – Phó Chi cục Trưởng Chi cc Bảo vệ Chăm sóc trẻ em, ông Lý Trung Đông – Phó Bí thư Tỉnh đoàn Tây Ninh,  ông Trần văn Phen, Thường vụ Huyện Ủy – Trưởng ban Dân vận huyện Ủy - Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc huyện, ông Cao Duy Thắng- Huyện ủy viên, Phó chủ tịch UBND huyện và đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể của huyện, đơn vị tài trợ có bà Phan Thị Diễm Lệ - Phó Giám đốc Ngân hàng TMCP Công Thương Hòa Thành; các xã, thị trấn đến dự có Thường trực Đảng ủy, lãnh đạo UBND, công chức phụ trách công tác Lao động – Thương binh và Xã hội của các xã, thị trấn, Bí thư, Phó Bí thư các cơ sở Đoàn, Đoàn viên, Thanh niên và 100 emcó hoàn cảnh đặt biệt, trẻ em nghèo trên địa bàn huyện Hòa Thành được nhận quà nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6.
 
Tại buổi lễ Ông Cao Duy Thắng, Phó chủ tịch UBND huyện đọc thư của chủ tịch UBND tỉnh gửi cho các cháu thiếu niên, nhi đồng nhân ngày quốc tế thiếu nhi 1/6 và phát biểu chỉ đạo tháng hành động Vì trẻ em năm 2013. Tháng hành động vì trẻ em năm nay với chủ đề “Tạo cơ hội phát triển bình đẳng cho trẻ em nghèo và trẻ em dân tộc thiểu số” với mục địch nhằm thu hút sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền, các ngành, gia đình, xã hội về ý nghĩa, tầm quan trọng và các mục tiêu cần đạt được của công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em cũng như phòng ngừa, hạn chế những tác động tiêu cực đến trẻ em trong tình hình mới; tạo điều kiện để mọi trẻ em, đặc biệt là trẻ em nghèo,trẻ em vùng miền núi, dân tộc thiểu số và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt có một kỳ nghỉ hè an toàn, lành mạnh. Hạn chế tối đa tình trạng trẻ em bị tai nạn thương tích, trẻ em rơi vào tệ nạn xã hội, trẻ em vi phạm pháp luật, bị bóc lột sức lao động trong dịp nghỉ hè do thiếu sự quan tâm chăm sóc, giáo dục, bảo vệ của gia đình, nhà trường và các cơ quan chức năng.
 
Dịp này Huyện ủy – HĐND – UBND – UBMTTQVN huyện và Công đoàn cơ sở Ngân Công Thương Hòa Thành tổ chức trao tặng 100 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo trên địa bàn huyện, mỗi phần quà trị giá 300.000đ bao gồm: quà 200.000đ, tiền mặt 100.000đ. Tổng kinh phí cho đợt trao quà lần này là 30.000.000đồng. Trong đó Quỹ “Bảo vệ chăm sóc trẻ em” của huyện: 24.000.000đồng, Công đoàn ngân hàng TMCP Công Thương Hòa Thành ủng hộ tiền mặt 6.000.000đồng. 
Ngoài ra, Huyện đoàn Hòa Thành còn tổ chức 04 gian hàng Hội chợ ẩm thực, quản trò cho các em tham gia vui chơi, giải trí với tổng kinh phí là 2.000.000 đồng.
Tháng hành động Vì trẻ em đã trở thành hoạt động truyền thống, kể từ khi có Chỉ thị số 38-CT/TW ngày 30/5/1994 của Ban Bí thư Trung ương Đảng. Tháng hành động Vì trẻ em năm 2013 được triển khai từ 1/6/2013 đến 30/6/2013 sẽ đem lại nhiều kết quả thiết thực trong việc bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em huyện nhà.
                                                                            
          Công Trẻ
 
 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập33
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm15
  • Hôm nay7,600
  • Tháng hiện tại37,225
  • Tổng lượt truy cập5,626,674
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây