HÒA THÀNH: HƯỞNG ỨNG NGÀY ASEAN PHÒNG CHỐNG BỆNH SỐT XUẤT HUYẾT NĂM 2013

Thứ năm - 20/06/2013 18:10 50 0

HÒA THÀNH: HƯỞNG ỨNG NGÀY ASEAN PHÒNG CHỐNG BỆNH SỐT XUẤT HUYẾT NĂM 2013

 

Ngày 17/6/2013, xã Trường Đông, huyện Hòa Thành ra quân hưởng ứng “Ngày ASEAN phòng, chống bệnh sốt xuất huyết” năm 2013. Đây là xã được chọn làm điểm triển khai chiến dịch vì có tỉ lệ người mắc sốt xuất huyết cao và có chiều hướng gia tăng.
Với mục tiêu giảm tỉ lệ mắc, tỉ lệ chết vì sốt xuất huyết và khống chế không để dịch lớn xảy ra, ngay sau lễ phát động, lực lượng đoàn viên thanh niên xã cùng mạng lưới cộng tác viên đã diễu hành tuyên truyền chiến dịch “diệt lăng quăng phòng chống bệnh sốt xuất huyết” trên các trục lộ chính của xã, khu vực đông dân cư, nơi họp chợ và từng hộ dân. Theo đó, xã Trường Đông có 4.354 hộ được phân chia 72 cộng tác viên, mỗi cộng tác viên phụ trách 60 hộ, có nhiệm vụ đi vào từng gia đình súc rữa các dụng cụ chứa nước có lăng quăng, đậy nắp ngăn không cho muỗi đẻ trứng, thu dọn và loại bỏ các dụng cụ chứa nước tự nhiên như chai, lọ, vỏ đồ hộp, vỏ xe, vỏ dừa… và phát tờ rơi tuyên truyền các biện pháp phòng chống bệnh sốt xuất huyết. Riêng 7 xã, thị trấn còn lại vận động mọi người thực hiện vệ sinh môi trường xung quanh nhà, phát hoang bụi rặm, khai thông cống rảnh, diệt lăng quăng, muổi và xử lý các ổ dịch nhỏ, không để dịch lây lan.
Theo Trung tâm Y tế huyện Hòa Thành cho biết, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện đã có 44 người mắc sốt xuất huyết trải đều trên địa bàn 8 xã, thị trấn. Sốt xuất huyết là bệnh truyền nhiểm nguy hiểm do virut gây ra, lây lan từ muổi vằn và không có thuốc đặc trị, do đó mọi người cần có ý thức phòng trách bằng cách tiêu diệt muỗi và không để muổi đốt.
 
Nguyễn An

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập84
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm79
  • Hôm nay7,741
  • Tháng hiện tại37,366
  • Tổng lượt truy cập5,626,815
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây