HÒA THÀNH TRIỂN KHAI CHIẾN DỊCH HƯỞNG ỨNG NGÀY ASEAN PHÒNG CHỐNG BỆNH SỐT XUẤT HUYẾT NĂM 2013

Chủ nhật - 16/06/2013 19:45 64 0

HÒA THÀNH TRIỂN KHAI CHIẾN DỊCH HƯỞNG ỨNG NGÀY ASEAN PHÒNG CHỐNG BỆNH SỐT XUẤT HUYẾT NĂM 2013

 

           Chiều ngày 12/6/2013, tại Trung tâm y tế huyện, UBND huyện Hòa Thành tổ chức hội nghị triển khai chiến dịch hưởng ứng Ngày ASEAN phòng, chống bệnh sốt xuất huyết năm 2013. Ông Cao Duy Thắng, Phó chủ tịch UND huyện chủ trì hội nghị.
 Trung tâm Y tế huyện Hòa Thành cho biết, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện có 44 người mắc sốt xuất huyết trải đều trên địa bàn 8 xã, thị trấn. Trong đó xã Trường Đông là địa phương có số ca mắc sốt xuất huyết tăng nhanh và có chiều hướng tăng cao trong thời gian tới. Hưởng ứng “Ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết”, UBND huyện Hòa Thành chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện phối hợp với UBND các xã, thị trấn   tổ chức các hoạt động tuyên truyền và triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch sốt xuất huyết với các mục tiêu cụ thể là: 100% số xã, thị trấn tổ chức chiến dịch ra quân thực hiện chiến dịch diệt lăng quăng phòng, chống SXH; 50 % doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện tham gia hưởng ứng chiến dịch. Huyện sẽ chọn xã Trường Đông làm điểm tổ chức lễ ra quân hưởng ứng chiến dịch diệt lăng quăng hưởng ứng Ngày ASEAN phòng, chống bệnh sốt xuất huyết năm 2013, tại đây  lực lượng y tế và các ban ngành đoàn thể triển khai 3 hoạt động gồm công tác truyền thông - làm sao chuyển tải thông tin đến tận người dân, hai là kiểm tra các dụng cụ chứa đọng nước trong cộng đồng và 3 là giám sát muỗi truyền bệnh”. 7 xã, thị trấn còn lại tổ chức phát động nhân dân làm vệ sinh môi trường, ngoại cảnh, loại bỏ các dụng cụ chứa nước có lăng quăng trong và xung quanh nhà; 100% các ổ dịch nhỏ được phát hiện và xử lý kịp thời, không để dịch lan rộng. Riêng xã Trường Đông sẽ được triển khai một cách toàn diện tại 05 ấp với 4354 hộ dân.
Thời gian thực hiện chiến dịch diệt lăng quăng trên địa bàn huyện Hòa Thành được chia làm 2 lần với 4 đợt, bắt đầu từ ngày 17/6 và kết thúc vào ngày 23/7/2013.
           KHẮC HIẾU

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập83
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm78
  • Hôm nay7,741
  • Tháng hiện tại37,366
  • Tổng lượt truy cập5,626,815
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây