Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc huyện Hòa Thành phối hợp tổ chức “Ngày chia sẻ Thiện tâm”

Thứ tư - 30/05/2012 17:00 84 0

Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc huyện Hòa Thành phối hợp tổ chức “Ngày chia sẻ Thiện tâm”

 

Thực hiện Kế hoạch số 183/KH - BTT ngày 09-3-2012 của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) huyện Hòa Thành, sáng ngày 26/5/2012 tại Thánh thất Họ đạo Trường Ân, UBMTTQ huyện Hoà Thành phối hợp UBND và UBMTTQ xã Trường Đông và Ban cai quản Họ đạo ấp Trường Ân tổ chức “Ngày chia sẻ Thiện tâm” để chăm lo cho hộ nghèo của xã Trường Đông.
Mục đích việc tổ chức “Ngày chia sẻ Thiện tâm” là nhằm phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, kêu gọi lòng từ tâm của các tổ chức tôn giáo, các tổ chức y tế xã hội, xã hội nghề nghiệp, các mạnh thường quân và nhà hảo tâm chia sẻ điều kiện vật chất, tinh thần giúp đỡ người nghèo có hoàn cảnh khó khăn cơ nhỡ, nạn nhân chất độc da cam, học sinh nghèo hiếu học, người già cô đơn, trẻ em mồ côi bất hạnh…trên địa bàn huyện, góp phần thực hiện có hiệu quả chính sách an sinh xã hội được cấp ủy, chính quyền đề ra.  
Đến dự “Ngày chia sẻ Thiện tâm” có ông Lê Văn Nghĩa – Ủy viên thường trực - Trưởng ban Tôn giáo dân tộc UBMTTQ tỉnh Tây ninh, ông Trần Văn Phen - Ủy viên Thường vụ Huyện ủy - Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy - Chủ tịch UBMTTQ huyện, các Phó Chủ tịch UBMTTQ huyện, Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Đảng uỷ - HĐND - UBND - UBMTTQ, Ban cai quản Họ đạo Trường Đông, các tổ chức, cá nhân đã hỗ trợ quà cho hộ nghèo.
Tại “Ngày chia sẻ Thiện tâm”, ông Phạm Văn Sơn- PCT. UBMTTQ huyện đọc lời ngõ thiện tâm và kêu gọi: “Đồng bào mọi giới, giáo cũng như lương tích cực hưởng ứng “Ngày chia sẻ Thiện tâm”. Người có của góp của, người có công góp công cùng vun bồi hạnh phúc cộng đồng, cho thêm phần bền vững. Đây không phải là việc làm đơn thuần chỉ vì lòng nhân ái, mà còn là vì sự trân trọng giá trị con người. Chia sẻ Thiện tâm không chỉ để làm đẹp cuộc đời, mà còn để làm rạng rỡ nhân cách của chính con người biết yêu thương san sẻ. Bởi lẽ Thiện tâm chân thực, phát triển theo quy luật Nghĩa Nhân, không chấp nhận sự vẹn toàn hạnh phúc cá nhân, khi hạnh phúc cộng đồng còn có nhiều điều bất cập”.
Tiếp theo lời ngõ, các mạnh thường quân đã trao 105 phần quà và các y bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện khám điều trị bệnh cho hơn 100 người với tổng kinh phí gần 30 triệu đồng.
             PTT.PLĐTBXH
 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập85
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm72
  • Hôm nay1,090
  • Tháng hiện tại30,715
  • Tổng lượt truy cập5,620,164
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây