Ông Đặng Hữu Nghĩa tài trợ xây dựng trường mầm non ở huyện Hòa Thành

Thứ bảy - 09/06/2012 23:30 91 0

Ông Đặng Hữu Nghĩa tài trợ xây dựng trường mầm non ở huyện Hòa Thành

 

Chiều ngày 06/6/2012, UBND huyện Hòa Thành có buổi trao đổi với ông Đặng Hữu Nghĩa - một Mạnh thường quân thường xuyên của huyện về việc tài trợ xây dựng 1 trường mầm non tại cơ sở trường tiểu học Lê Thị Hồng Gấm (cũ) thuộc ấp Hiệp Định, xã Hiệp Tân.
Theo nguyện vọng của vị Mạnh thường quân 81 tuổi này, do trường tiểu học Lê Thị Hồng Gấm (cũ) đã xuống cấp, có diện tích nhỏ, không đủ quy cách xây dựng trường tiểu học theo tiêu chuẩn quốc gia và đã được nhà nước đầu tư xây dựng cơ sở mới rộng rải hơn để đạt chuẩn nên Ông có ý định tài trợ xây dựng ngôi trường này thành trường mầm non phục vụ việc chăm sóc, giáo dục cho các cháu là con em gia đình nghèo ở trong khu vực Hòa Thành, Thị Xã, Dương Minh Châu.
Theo ý kiến của Ông Đặng Hữu Nghĩa, để phục vụ xu hướng phát triển trong thời gian tới và đảm bảo việc học tập ổn định, lâu dài cho các cháu, quy mô ngôi trường sẽ được xây dựng mới hoàn toàn theo tiêu chuẩn của ngành giáo dục gồm 1 tầng trệt, 2 tầng lầu với 10 phòng học và 6 phòng chức năng cùng các công trình phụ trợ khác như nhà nấu ăn, nhà vệ sinh… ước tính tổng đầu tư trong khoảng từ 5 - 8 tỷ đồng. Sau khi công trình được xây dựng hoàn thành Ông sẽ bàn giao lại cho UBND huyện, Phòng Giáo dục-Đào tạo huyện Hòa Thành quản lý, khai thác, sử dụng theo hệ thống giáo dục và đào tạo của nhà nước. Ngoài ra, Ông còn hứa bước đầu sẽ hổ trợ thêm phần tiền lương cho giáo viên, tiền ăn cho học sinh để tạo điều kiện cho ngôi trường mới đi vào hoạt động. Ước tính ngôi trường sau khi hoàn thành sẽ tuyển trên 240 cháu mầm non.
Tại buổi trao đổi có đại diện Sở Giáo dục Đào tạo tỉnh Tây Ninh, lãnh đạo UBND huyện cùng các ngành chuyên môn của huyện rất hoan nghênh tinh thần từ thiện của ông và hứa tạo mọi điều kiện thuận lợi để ông thực hiện tâm nguyện của mình. Lãnh đạo huyện và các ngành chuyên môn cũng đề xuất nhiều ý kiến, phương án khả thi để ông thực hiện mong ước đồng thời thỏa thuận bản ghi nhớ ban đầu về việc Ông tài trợ đầu tư xây dựng trường mầm non ở đây.
Sau đó, Ông cùng lãnh đạo huyện còn đi xem xét thực tế ngôi trường này và thấy cần mở rộng thêm diện tích. Được biết, hiện ngôi trường này có diện tích khoảng trên 1800m2 với 8 phòng học cũ.
 
Nguyễn An

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập70
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm56
  • Hôm nay1,059
  • Tháng hiện tại30,684
  • Tổng lượt truy cập5,620,133
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây