THỊ XÃ HÒA THÀNH CHỈ ĐẠO ĐẨY MẠNH THỰC HIỆN SỐ HÓA CÁC TÀI LIỆU THỰC HIỆN TTHC TRÊN ĐỊA BÀN THỊ XÃ

Thứ sáu - 01/07/2022 18:31 112 0
Nhằm kịp thời hoàn thành việc số hóa kết quả giải quyết TTHC tương ứng 30% đối với kết quả thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp huyện, cấp xã để đảm bảo việc kết nối chia sẻ dữ liệu trong giải quyết TTHC trên môi trường điện tử theo yêu cầu tại Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC

Triển khai thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TU ngày 26/01/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về chuyển đổi số tỉnh Tây Ninh đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030; Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC); Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử; Quyết định số 33/2019/QĐ-UBND ngày 21/8/2019 của UBND tỉnh Ban hành Quy chế hoạt động Cổng Dịch vụ công trực tuyến, Hệ thống thông tin một cửa điện tử và Cổng hành chính công trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Nhằm kịp thời hoàn thành việc số hóa kết quả giải quyết TTHC tương ứng 30% đối với kết quả thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp huyện, cấp xã để đảm bảo việc kết nối chia sẻ dữ liệu trong giải quyết TTHC trên môi trường điện tử theo yêu cầu tại Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC. Ngày 19/5/2021, Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử.

Đối với việc tiếp nhận các hồ sơ TTHC: Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thị xã và các xã, phường phải thực hiện chụp (scan) toàn bộ các thành phần hồ sơ cá nhân, tổ chức nộp và thực hiện đính kèm đầy đủ thành phần hồ sơ lên Hệ thống Một cửa điện tử theo đúng quy định tại Quyết định số 33/2019/QĐ-UBND ngày 21/8/2019 của UBND tỉnh. Thực hiện kể từ ngày 01/01/2022.

Đối với một số TTHC có thành phần hồ sơ là các bản vẽ kỹ thuật, thiết kế thi công, đề án, dự án…mà loại giấy của thành phần hồ sơ đó không phải là khổ giấy A4, là giấy cũ… không scan được hoặc số lượng thành phần hồ sơ phải scan lớn ví dụ như báo cáo thành tích của TTHC khen thưởng theo ngành, bản vẽ thiết kế… làm mất nhiều thời gian của người dân, doanh nghiệp và cả đội ngũ công chức, viên chức tiếp nhận tại Bộ phận Một cửa: Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả các cấp nếu không thể scan (chụp) được các hồ sơ giấy thì đề nghị tổ chức, cá nhân khi nộp thủ tục hành chính phải gửi kèm tập tin theo định dạng PDF và chịu trách nhiệm về tính chính xác của hồ sơ gửi kèm để Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả các đính kèm, ký số và cập nhật lên Hệ thống Một cửa của tỉnh.

Đối với việc trả kết quả giải quyết TTHC: ngoài hình thức trả bằng văn bản giấy (kết quả giải quyết) cho tổ chức, cá nhân thì các văn bản này phải được số hoá và đính kèm lên Hệ thống một cửa điện tử của tỉnh. Thực hiện kể từ ngày 01/01/2022.

Văn phòng HĐND - UBND thị xã kiểm tra, báo cáo UBND thị xã về kết quả triển khai thực hiện số hóa TTHC trên địa bàn thị xã. Thời gian báo cáo trước 31/10/2022. Thực hiện việc chấm điểm chỉ số CCHC năm 2022 đối với các phòng chuyên môn thị xã và UBND các xã, phường đối với các nội dung số hóa kết quả giải quyết TTHC của cơ quan, đơn vị, địa phương đó.

Thủ trưởng đơn vị các phòng chuyên môn thị xã và Chủ tịch UBND các xã, phường chỉ đạo thực hiện nghiêm việc số hóa các tài liệu thực hiện TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan, đơn vị và đáp ứng quy định cụ thể tại Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC và Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử.

Văn phòng HĐND – UBND thị xã

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập45
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm28
  • Hôm nay13,036
  • Tháng hiện tại203,431
  • Tổng lượt truy cập4,789,363
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây