Giới thiệu cuốn sách "Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam" của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Thứ ba - 28/12/2021 17:00 159 0

Giới thiệu cuốn sách

Cuốn sách "Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam - Dư luận quốc tế và trong nước về bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng" do Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đã nhận được rất nhiều những phản hồi đóng góp, bày tỏ sự đồng thuận với nội dung bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; nhận thấy rõ con đường mà nhân dân ta, dân tộc ta đang đi là đúng đắn dù có muôn vàn khó khăn, thử thách, song dưới sự lãnh đạo của Đảng, chúng ta nhất định sẽ đạt được thành công.


Đó là vì 3 lý do chính như sau:

Thứ nhất, bài viết của Tổng Bí thư đã trả lời đúng và trúng những vấn đề cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân, các chính khách, các học giả nước ngoài quan tâm. Chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam là một đề tài lý luận và thực tiễn rất cơ bản, quan trọng, nội dung rất rộng lớn, phong phú, có nhiều cách tiếp cận khác nhau, đòi hỏi phải có sự nghiên cứu rất công phu, nghiêm túc, tổng kết thực tiễn một cách sâu sắc, khoa học". Với cách tiếp cận đó, bài viết đã đặt nhiều câu hỏi và từng bước tập trung lý giải từng câu hỏi đó: Chủ nghĩa xã hội là gì? Vì sao Việt Nam lựa chọn con đường xã hội chủ nghĩa? Làm thế nào và bằng cách nào để từng bước xây dựng được xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam?Đồng chí Tổng Bí thư cũng nêu vấn đề: "Chúng ta phải định hình chủ nghĩa xã hội thế nào, và định hướng đi lên chủ nghĩa xã hội thế nào cho phù hợp với hoàn cảnh, đặc điểm cụ thể ở Việt Nam?".

Thứ hai, bài viết "Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam" có một sức thuyết phục, cảm hóa lớn vì tác giả bài viết - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, kiên định mục tiêu lý tưởng đi lên chủ nghĩa xã hội, luôn trăn trở, vận dụng  phát triển sáng tạo Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; là một người cộng sản sống trong sạch, trí tuệ, nhân cách, học theo đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Sức cảm hóa của cuốn sách là ở nội dung, nhưng tác giả Nguyễn Phú Trọng là một tác giả đầy sức thuyết phục về trí tuệ, nhân cách sống.

Thứ ba, tại sao bài viết lại có sức lan tỏa rộng rãi như vậy? Là bởi vì bài viết bàn về vấn đề rất rộng, rất phức tạp, nhiều cách tiếp cận khác nhau nhưng Tổng Bí thư chọn cách trình bày dung dị, bàn về lý luận nhưng không kinh điển mà lại lấy đời sống, lấy thực tiễn để viết. Bài viết thuyết phục bằng cuộc sống, chắt lọc từ đời sống, lấy đời sống để thuyết phục, để minh chứng. Những luận giải khoa học, khách quan cùng những dẫn chứng thực tiễn của Tổng Bí thư về chủ nghĩa tư bản và chủ nghĩa xã hội được minh chứng bằng thực tiễn công cuộc đổi mới của Việt Nam đã có sức thuyết phục mạnh mẽ đối với dư luận trong nước cũng như quốc tế. Đồng chí Tổng Bí thư không chỉ nêu thành tựu mà còn nhìn nhận một cách toàn diện về những hạn chế, yếu kém trên các lĩnh vực của đất nước sau 35 năm đổi mới; những thách thức mới chúng ta phải đối mặt trong quá trình phát triển đất nước.


Ban Tuyên giáo Thị ủy trân trọng giới thiệu cuốn sách "Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam - Dư luận quốc tế và trong nước về bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng" do Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với các cơ quan liên quan xuất bản rất kịp thời, đúng thời điểm, đúc rút lại những dư luận trong nước và quốc tế của những nhà khoa học liên quan đến bài viết của Tổng Bí thư, đồng thời cũng tập hợp rất nhiều tư liệu có giá trị về mặt thực tiễn với nhiều cách tiếp cận và giá trị khác nhau.

Bài viết của Tổng Bí thư là một bài viết rất căn cơ về lý luận, về con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở nước ta nhưng câu từ, cách tiếp cận, những vấn đề đồng chí Tổng Bí thư nêu ra ở trong bài viết rất bình dị, dễ gần, dễ hiểu. Các bạn đoàn viên thanh niên, cho dù là những người không làm trong lĩnh vực lý luận thì vẫn có thể tiếp cận những tư tưởng, những lý luận ở trong bài viết.

Cuốn sách mang lại rất nhiều ý nghĩa và giá trị đối với cán bộ, đảng viên, đoàn viên thanh niên, đối với các bạn trẻ Việt Nam hiện nay.

Bốn câu hỏi mà đồng chí Tổng Bí thư nêu ra ở trong bài viết cũng chính là bốn vấn đề hiện nay các thế lực thù địch đang lợi dụng, xuyên tạc để lôi kéo cán bộ, đảng viên, nhất là thanh niên, làm xói mòn lòng tin của thanh niên đối với con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở nước ta. Có thể nói, bài viết với cách lập luận bình dị nhưng sâu sắc, như một liều thuốc giúp cho các bạn thanh niên tin tưởng hơn, hiểu rõ hơn, có khả năng tự sàng lọc, tự đấu tranh, tự phòng ngừa với những thông tin xấu độc của các thế lực thù địch, với niềm tin được củng cố lên rất nhiều.

Khi tiếp cận những nội dung mà từ những bài học lịch sử quý giá được Tổng Bí thư nêu lên trong bài viết và nhắc đến sứ mệnh của từng thời kỳ, từng thời điểm, các đảng viên ý thức được đầy đủ hơn trách nhiệm của mình, sứ mệnh của mình trong giai đoạn hiện nay, khi đất nước đang bước vào giai đoạn phát triển mới, với những cơ hội lớn dành cho thanh niên, nhưng cũng không ít khó khăn, thách thức ở phía trước. Ai kiên định đi đúng được con đường, nỗ lực để vươn lên thì người đấy sẽ đóng góp được nhiều hơn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Bài viết đem lại cách tiếp cận gần gũi nhất, dễ thẩm thấu nhất đối với các bạn thanh niên hiện nay.

Đây là một giá trị rất quý giá, góp phần lan tỏa tư tưởng của Tổng Bí thư đối với sứ mệnh mới của thanh niên cần phải làm gì để xây dựng đất nước hùng cường, xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội ở nước ta.

Trong thời gian tới, Ban Tuyên giáo Thị ủy sẽ lựa chọn tiếp những bài trong cuốn sách để làm tài liệu sinh hoạt cho các cấp ủy, chính quyền sẽ tổ chức chia sẻ, các trang, mạng xã hội; diễn đàn tuyên truyền về bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Thanh Vi-BTGTU 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập53
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm34
  • Hôm nay11,374
  • Tháng hiện tại188,347
  • Tổng lượt truy cập4,774,279
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây