Lợi ích thiết thực từ công tác xã hội hóa y tế tại Trung tâm Y tế Hòa Thành

Chủ nhật - 30/12/2012 03:51 80 0

Lợi ích thiết thực từ công tác xã hội hóa y tế tại Trung tâm Y tế Hòa Thành

 

Xuất phát từ thực tế yêu cầu khám chữa bệnh, đặc biệt trong tình trạng trang thiết bị thiếu, nhu cầu của bệnh nhân mong muốn được chẩn đoán sớm, điều trị kịp thời và hiệu quả cho người bệnh. Việc xã hội hóa y tế bằng hình thức liên kết lắp đặt và khai thác các thiết bị y tế kỹ thuật cao giữa các bệnh viện và các công ty cung ứng trang thiết bị Y tế sẽ đem đến lợi ích cho tất cả các bên (bệnh nhân, bệnh viện và công ty), đồng thời giảm gánh nặng cho ngân sách nhà nước.
Trong thời gian gần đây các tình trạng chấn thương các loại có xu hướng gia tăng nhất là do tai nạn giao thông, tai nạn lao động và kể cả tai nạn sinh hoạt.... Những bệnh nhân này điều có chỉ định là phải chụp cắt lớp nhưng buộc phải chuyển viện đi nơi khác, điều đó là rất nguy hiểm đến tính mạng người bệnh. Bên cạnh đó, để chẩn đoán xác định bệnh thì tại các khoa lâm sàng khác của Trung tâm Y tế huyện Hòa Thành việc chụp cắt lớp CT-Scan cũng là nhu cầu cần thiết hàng ngày. Mặt khác, tại Trung tâm Y tế huyện Hòa Thành có rất nhiều bệnh nhân đến khám và có nhu cầu chụp cắt lớp CT-Scan nhưng trước đó Bệnh viện chưa có máy CT- Scanner nên người bệnh buộc người bệnh phải đi chữa trị nơi khác, gây bất tiện và khá tốn kém cho gia đình người bệnh.
Nắm bắt được tình hình và nhu cầu đó, đồng thời thực hiện Nghị Quyết số 05/2005/NQ-CP ngày 18/04/2005 của Chính phủ về đẩy mạnh xã hội hoá các hoạt động giáo dục, y tế, văn hoá và thể dục thể thao; Nghị định số 69/2008/NĐ-CP ngày 30/05/2008 của Chính phủ về chính sách khuyến khích xã hội hóa đối với các hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, dạy nghề, y tế, văn hóa, thể thao, môi trường. Đề án xã hội hóa, liên doanh, liên kết lắp đặt hệ thống máy chụp cắt lớp điện toán CT- Scanner giữa Trung tâm Y tế Hòa Thành và Trung tâm Chẩn đoán Y khoa Medic – TPHCM (Hòa Hảo) ra đời và chính thức đưa vào sử dụng vào ngày 01/8/2012.
Sau gần 5 tháng triển khai hoạt động từ 01/8/2012 đến 29/12/2012 đã thực hiện được 165 bệnh nhân, đa phần thực hiện cho các bệnh nhân được chẩn đoán chấn thương sọ não, các bệnh lý về não và một số bệnh lý về cột sống. Đây là bước khởi đầu rất khả quan, mang lại lợi ích thiết thực cho bệnh nhân và cả bác sỹ bệnh viện trong việc chẩn đoán chính xác bệnh, quyết định cho bệnh nhân tiếp tục ở lại điều trị hay chuyển tuyến trên.
Tuy hiện nay, tất cả các ca chụp CT- Scanner tại Trung tâm Y tế Hòa Thành được chuyển tiếp qua Internet về cho bác sỹ chuyên khoa tại Trung tâm Chẩn đoán Y khoa Medic - TPHCM (Hòa Hảo) đọc kết quả và trả lời, tư vấn trực tiếp cho bác sỹ tại Trung tâm Y tế Hòa Thành để quyết định điều trị, nhưng giá trị nó mang lại là sự chuyển giao kỹ thuật cao để nâng cao khả năng, trình độ chẩn đoán cho các y, bác sỹ về mặt chuyên môn kỹ thuật, giúp củng cố lòng tin của bệnh nhân đối với bệnh viện tuyến huyện. Hy vọng, sẽ có nhiều Đề án xã hội hóa, liên doanh, liên kết lắp đặt trang thiết bị y tế kỹ thuật cao được triển khai tại huyện trong thời gian tới, để phát triển hệ thống khám chữa bệnh tuyến huyện, vì đó cũng là một trong những giải pháp thu hút bệnh nhân và giảm sự quá tải cho bệnh viện tuyến trên./.
 
Ds Công. 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập47
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm36
  • Hôm nay6,228
  • Tháng hiện tại35,853
  • Tổng lượt truy cập5,625,302
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây