Phòng Tư pháp huyện Hoà Thành trợ giúp pháp lý lưu động tại xã Trường Đông

Chủ nhật - 09/06/2013 23:50 59 0

Phòng Tư pháp huyện Hoà Thành  trợ giúp pháp lý lưu động tại xã Trường Đông

 

Ngày 06 tháng 6 năm 2013, Phòng Tư pháp huyện Hoà Thành phối hợp với Trung tâm Trợ giúp pháp lý tỉnh Tây Ninh tổ chức trợ giúp pháp lý lưu động tại xã Trường Đông huyện Hoà Thành.
Đại diện Trung tâm Trợ giúp pháp lý tỉnh Tây Ninh có bà Trần Thị Cẩm Vân, Trưởng phòng Dân sự - đất đai và 02 chuyên viên, ông Lý Thanh Trà – Trưởng Phòng Tư pháp huyện, ông Huỳnh Văn Út, Phó Chủ tịch UBND xã Trường Đông, ông Phùng Văn Được, cán bộ tư pháp xã và 61 người dân tại xã đến tham dự.
Tại hội nghị, bà Trần Thị Cẩm Vân đã nói chuyện chuyên đề pháp luật về trợ giúp pháp lý, pháp luật dân sự, pháp luật Hôn nhân và gia đình, pháp luật về phòng chống tác hại của thuốc lá. Đồng thời, đã tư vấn pháp luật cho 04 đối tượng (03 đối tượng dân nghèo, 01 đối tượng chính sách) trên các lĩnh vực đất đai, thừa kế, môi trường, chính sách đối với người có công,.... Qua đó, đã giải quyết được những bức xúc của người dân, các đối tượng được trợ giúp đều thoả mãn với nội dung tư vấn của trợ giúp viên, cộng tác viên, góp phần nâng cao nhận thức của người dân trong việc chấp hành pháp luật.
Tổ trợ giúp pháp lý đã cấp phát đến từng người dân các tài liệu sổ tay, tờ gấp tuyên truyền trên các lĩnh vực về hợp đồng dân sự; về họ, hụi, biêu, phường; về thủ tục khởi kiện, thời hạn, thời hiệu trong tố tụng dân sự; về quyền và nghĩa vụ của người khuyết tật, trách nhiệm của Nhà nước, gia đình và xã hội đối với người khuyết tật; về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất; về đăng ký khai sinh, khai tử, kết hôn và xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực này; hỏi đáp về Luật Tố cáo.
Thanh Trà
 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập65
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm41
  • Hôm nay120
  • Tháng hiện tại29,745
  • Tổng lượt truy cập5,619,194
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây