Nhà giáo trong học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ

Chủ nhật - 01/05/2016 20:00 178 0

Nhà giáo trong học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ

Ngày 15/4/2016 vừa qua, cô giáo Huỳnh Thị Tuyết Loan – đảng viên, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Trung Trực đã vinh dự được Chủ tịch UBND huyện Hòa Thành tặng giấy khen có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chỉ thị số 03- CT/TW, ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị (khóa XI) giai đoạn 2011-2015. Cô Loan đại diện cho 14 tập thể và 30 cá nhân tiêu biểu báo cáo tham luận trước hội nghị tổng kết 05 thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
Cô giáo Huỳnh Thị Tuyết Loan- Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Trung Trực, sau khi được học tập, triển khai Chỉ thị số: 03-CT/TW ngày 14/05/2011 của Bộ chính trị (khóa XI) về "Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chi Minh", đã nhận thức được rằng: học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng những suy nghĩ, việc làm cụ thể và thiết thực. Đầu tư nghiên cứu vận dụng, nâng cao tinh thần trách nhiệm của một đảng viên tại chi bộ trong việc tổ chức thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW, ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị (khóa XI). Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai học tập và xây dựng chương trình hành động cụ thể, sát thực với tình hình và điều kiện của nhà trường về làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn. Tại chi bộ, nhà trường trong 05 năm học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã đạt được những kết quả khá tốt và toàn diện. Tất cả cán bộ, đảng viên và quần chúng trong đơn vị đã ý thức và nâng cao tính tự giác trong việc rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, lối sống gương mẫu của người giáo viên thể hiện qua việc chấp hành tốt tiêu chuẩn đạo đức lối sống cán bộ, công chức, viên chức của đơn vị, của ngành và hết lòng yêu thương học sinh, không có cán bộ, công chức, viên chức vi phạm kỷ luật đạo đức, lối sống. Thể hiện trách nhiệm hết mình vì học sinh thân yêu, đặc biệt quan tâm đầu tư, đổi mới phương pháp giảng dạy nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo. Chất lượng đào tạo tiến bộ vượt trội, tỷ lệ học sinh đỗ Tốt nghiệp THPT hàng năm đều vượt tỷ lệ của Tỉnh, tỷ lệ đỗ vào Đại học-Cao đẳng từ 50% trở lên.
Cô Loan luôn tâm huyết với công tác giáo dục, nhiệt huyết với trường lớp, luôn có những suy nghĩ trăn trở để tạo mọi điều kiện tốt nhất cho cán bộ, giáo viên và học trò của trường. Trong những năm học gần đây, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW về "Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo", cô hiệu trưởng đã chỉ đạo quyết liệt về thực hiện tinh giản nội dung dạy học phù hợp với đối tượng học sinh; đổi mới căn bản phương pháp dạy học gắn với đổi mới kiểm tra, đánh giá theo hướng phát triển năng lực của học sinh; chủ động, tích cực áp dụng phương pháp dạy học tiên tiến, phương pháp mới, đạt hiệu quả; khắc phục lối dạy truyền thụ một chiều, ghi nhớ máy móc; tăng cường thực hành, vận dụng kiến thức vào thực tiễn. Chú trọng giáo dục lý tưởng, truyền thống, nhân cách, giáo dục giá trị sống, kỹ năng sống, tri thức pháp luật và ý thức công dân cho học sinh; tăng cường các hoạt động tập thể, giáo dục ngoài giờ, giáo dục hướng nghiệp; giáo dục thẩm mỹ, giáo dục sức khoẻ, các hoạt động xã hội.
 
Đồng chí Phương Cương - Bí thư chi bộ trườngNguyễn Trung Trực cho biết, cô Huỳnh Thị Tuyết Loan luôn thực hiện tốt quy định số 101- QĐ/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng gắn với Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay" và Quy định 47-QĐ/TW, ngày 01/11/2011 của BCH Trung ương về những điều đảng viên không được làm. Trong công tác chuyên môn luôn tích cực viết các đề tài khoa học, sáng kiến kinh nghiệm và liên tục trong nhiều năm liền và áp dụng nhiều trong thực tiễn của đơn vị và của ngành. Trong nhiều năm liền tôi luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được nhận bằng khen của Thủ tướng chính phủ vì "Đã có thành tích trong công tác giáo dục và đào tạo từ năm học 2010-2011 đến năm học 2014-2015, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc".

Lương Thanh

 ​

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập89
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm53
  • Hôm nay9,518
  • Tháng hiện tại25,981
  • Tổng lượt truy cập5,615,430
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây