Việc làm thiết thực theo gương Bác Hồ

Chủ nhật - 01/05/2016 20:00 136 0

Việc làm thiết thực theo gương Bác Hồ

       Hiện nay, ở nhiều nơi trên địa bàn huyện Hòa Thành, trên các con đường lớn nhỏ vẫn còn tình trạng rác thải sinh hoạt vứt xả tràn lan, không được thu gom kịp thời khá phổ biến. Công tác quy hoạch, thu gom, xử lý rác thải trên địa bàn huyện và các xã, thị trấn còn nhiều bất cập, vì chưa đủ nhân lực, kinh phí để triển khai thực hiện đồng bộ, cũng như ý thức của người dân về vấn đề này chưa cao.
        Song ở ấp Bến Kéo, xã Long Thành Nam có Anh Võ Thanh Thủy- Phó giám đốc điều hành Công ty Bảo vệ Hoàng Hải Đăng đã mạnh dạn đề nghị lãnh đạo chính quyền địa phương cho phép anh làm công tác thu gom rác thải, góp phần làm trong sạch môi trường nông thôn và chống ô nhiễm môi trường. Giản dị, chất phác, nhanh nhẹn là ấn tượng ban đầu khi chúng tôi tiếp xúc với anh Võ Thanh Thủy. Là người xuất thân từ nông thôn, anh hiểu được những khó khăn về vấn đề môi trường và xử lý môi trường tại địa phương mình. Việc thu gom và xử lý rác thải ở nông thôn vẫn được thực hiện theo kiểu "mạnh ai nấy làm", chỗ nào có đất trống là người dân mang đến đổ, phổ biến nhất là tình trạng xả rác thải bên bờ sông, ven ruộng, thậm chí đổ ra ven đường gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người và mất mỹ quan. Năm 2015, anh Thủy đã mạnh dạn đến gặp đồng chí Bí thư Chi bộ và Ban quản lý ấp Bến Kéo chủ động đề xuất cho phép thực hiện công tác thu gom rác thải trên địa bàn ấp Bến Kéo để bảo vệ môi trường sống, đồng thời đóng góp một phần công sức của mình giúp địa phương đạt tiêu chí số 17 về môi trường trong Bộ tiêu chí Quốc gia công nhận danh hiệu xã nông thôn mới. Sau khi được sự đồng ý từ phía Đảng ủy xã, Ủy ban nhân dân xã Long Thành Nam, anh Thủy đã thành lập tổ thu gom rác với 03 thành viên. Trong thời gian đầu hoạt động, tổ thu gom rác gặp rất nhiều khó khăn do số lượng người dân hưởng ứng tham gia rất ít, đa số người dân tự xử lý rác tại gia đình như chôn xuống đất hoặc gom lại đốt…, và chi phí thu gom rác chỉ đủ tiền xăng cho phương tiện hoạt động. Sau nhiều đêm suy nghĩ và trăn trở, anh vận động gia đình mình cùng tham gia để giảm bớt chi phí. Đồng thời, anh liên hệ cùng các ban ngành xã, chi bộ ấp, tổ tự quản tăng cường công tác tuyên truyền vận động các hộ dân trên địa bàn cùng tham gia giữ gìn môi trường sống, với sự chung tay của cả hệ thống chính trị tại xã Long Thành Nam đã nhận được sự đồng thuận từ nhân dân, tăng dần số lượng hộ gia đình tham gia, ban đầu là 70 hộ gia đình thì hiện nay đã tăng lên là 150 hộ tham gia.
          Khi chúng tôi hỏi, từ đâu cho anh suy nghĩ mình đứng ra làm một việc tuy không mới nhưng chưa có ai làm. Anh Thủy cười hiền lành rồi trả lời: "Tôi là một người dân Hòa Thành, tôi rất yêu quê hương và người dân quê mình, tôi đã đến nhiều địa phương khác để tham quan và học hỏi về việc xử lý rác, điều tôi trăn trở là làm thế nào để có một môi trường thật sự xanh, sạch tại quê mình. Bên cạnh đó, khi tôi tham gia sinh hoạt tại Tổ tự quản, được nghe tuyên truyền về các chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là tôi được nghe kể nhiều mẫu chuyện về Bác Hồ, về tấm lòng yêu nước thương dân, về lòng trung thực, trách nhiệm, gắn bó với nhân dân của Bác. Từ những đó trong tôi hình thành suy nghĩ phải làm việc có ý nghĩa để thể hiện trách nhiệm của một người dân Việt Nam, việc dù nhỏ nhưng có ý nghĩa thì phải làm".

          Với suy nghĩ việc anh làm là việc nhỏ nhưng quyết tâm thực hiện dù còn nhiều khó khăn, anh không nản chí, không ngại khó vẫn duy trì hoạt động Tổ thu gom rác của mình, sắp tới đây anh xin ý kiến các cấp lãnh đạo để mở rộng hoạt động của Tổ đến các ấp khác trên bàn xã Long Thành Nam, cũng như xin được trang bị thêm những thùng rác công cộng đáp ứng nhu cầu của nhân dân. Trong hội nghị tổng kết 5 thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW, ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị (khóa XI) do huyện ủy Hòa Thành tổ chức, anh đã vinh dự được nhận giấy khen do Chủ tịch UBND huyện Hòa Thành trao tặng với thành tích quần chúng ưu tú trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh (2011-2015).

Lương Thanh

 ​

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập118
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm102
  • Hôm nay9,710
  • Tháng hiện tại26,173
  • Tổng lượt truy cập5,615,622
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây