Người Phụ nữ hết lòng với công tác thiện nguyện

Thứ ba - 18/07/2023 15:42 708 0
 Những năm gần đây, hoạt động an sinh xã hội ở địa bàn xã Trường Đông nói chung, ấp Trường Lưu nói riêng đã mang lại hiệu quả thiết thực, nhiều tập thể, cá nhân trong và ngoài địa phương đã cùng chung tay chăm lo cho người nghèo, người già neo đơn, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đồng thời đóng góp quỹ Vì người nghèo để xây tặng mái ấm tình thương, cấp phát quà cho người già, neo đơn, hội viên phụ nữ nghèo, khó khăn, cấp phát thuốc, khám chữa bệnh miễn phí...Trong đó, điển hình như cô Đặng Thị Ngọc Huệ, hội viên ấp Trường Lưu, xã Trường Đông, thị xã Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh.
Cô Huệ ( người thứ 3 từ trái sang phải)  được biểu dương gương Phụ nữ điển hình do Hội LHPN xã Tổ chức
Cô Huệ ( người thứ 3 từ trái sang phải) được biểu dương gương Phụ nữ điển hình do Hội LHPN xã Tổ chức

         Nay cô Huệ đã gần 60 tuổi, hiện tại cuộc sống của cô tương đối ổn định với lương hưu nghề giáo. Trước đây, việc dạy học với mức lương không đủ cho chi tiêu sinh hoạt gia đình, cô phải làm thêm nhiều nghề khác nhau, mong sao lo cho cuộc sống gia đình được tốt hơn, sau bao nhiêu năm làm lụng vất vả, tích lũy, cần kiệm, chi tiêu hợp lý cuộc sống gia đình và một phần nhờ vào sự giúp đỡ của anh chị em, cô, bác hàng xóm Cô Huệ đã vươn lên cái cảnh khó khăn, các con cô đã trưởng thành và có việc làm ổn định, gia đình cô thuộc diện kinh tế khá giả tại địa phương.

         Trải qua muôn vàn khó khăn đó, hơn ai hết cô hiểu rõ nỗi vất vả, buồn tủi của những số phận không may mắn, nghèo khổ. Đó cũng là lúc, cô cảm nhận được hết giá trị của sự cảm thông, chia sẻ, giúp đỡ từ những người thân và bạn bè dành cho mình. Xuất phát từ suy nghĩ đó, trước đây ngoài giờ lên lớp dạy học, cô luôn gần gũi và tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của hội viên phụ nữ tại ấp, ai gặp hoàn cảnh khó khăn hay mắc bệnh hiểm nghèo cô đều biết rất rõ. Cô thấu hiểu họ đang rất cần nhận được sự cảm thông và quan tâm từ phía cộng đồng. Trăn trở, suy nghĩ cho mỗi hoàn cảnh bất hạnh, cô đã dành tình cảm, trách nhiệm của mình để chia sẻ bớt gánh nặng và động viên giúp đỡ họ vươn lên trong cuộc sống với tinh thần lá lành đùm lá rách. Hằng năm cứ mỗi dịp cận kề Tết, cô cùng gia đình dành ra một khoảng riêng để làm công tác từ thiện.

            Hằng năm, cô phối hợp Hội phụ nữ xã Trường Đông tổ chức tặng trên 100 phần quà trị giá 35 triệu đồng cho chị em phụ nữ nghèo, chị em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật. Ngoài ra, Cô Huệ còn là Nhóm trưởng của nhóm nấu ăn thiện nguyện xã Trường Đông, hàng tháng cô vận động thành viên nấu cơm chay phát tại các bệnh viện, cùng Hội LHPN xã tổ chức Gian hàng ẩm thực chay 0 đồng, phát những món ăn chay như: cơm chiên, mì, bánh mì, bánh ướt, nước sâm….. đã phát hơn 6.000 suất ăn chay cho cô bác tham gia gian hàng với kinh phí hơn 30 triệu đồng. Nhân dịp Tết Đoan ngọ (Mùng 5/5) Cô cùng nhóm nấu ăn Thiện nguyện và Hội Phụ nữ xã Trường Đông gói hơn 2.500 cái bánh ú tặng cho người già, phụ nữ nghèo, neo đơn. Cùng Hội phụ nữ xã đến thăm và tặng bánh ú, trái cây, mì gói, nhu yếu phẩm cho 20 gia đình phụ nghèo, khuyết tật, người bán vé số. Kinh phí: 10 triệu đồng.

            Cô Huệ chia sẻ: "Đóng góp, giúp đỡ người nghèo và các hộ gia đình khó khăn đây là một việc làm có ý nghĩa, mình phải làm từ thiện từ cái tâm, tôi không thích phô trương, hình thức, cứ mỗi lần đi phát quà như vậy nhìn thấy bà con mình nhận được một phần quà ôm trên tay đi ra thấy họ mừng, tôi rất là cảm kích và rất mừng vì mình đã đem đến niềm vui cho họ".

         Có thể nói, những đóng góp không ngừng của cô Huệ đã mang lại hiệu quả thiết thực trong phong trào từ thiện, lan tỏa tình yêu thương nhân đạo.  Xây dựng tổ chức Hội thực sự là nhịp cầu nhân ái - nơi các nhà hảo tâm gửi tấm lòng vàng, để phần nào xoa dịu tổn thương, bất hạnh cho hội viên phụ nữ nghèo khổ, người khuyết tật, cùng cộng đồng chăm lo đời sống cho những người nghèo, nạn nhân chất độc da cam….. Những việc làm của cô không chỉ giúp đỡ người nghèo, khó khăn mà đang khơi dậy tính nhân văn, thắp lên ngọn lửa thiện nguyện trong mỗi người dân chúng ta, góp phần tích cực trong việc thực hiện chính sách an sinh xã hội, thực hiện mục tiêu giảm nghèo của địa phương. Với những thành tích nổi bật cô đã nhận nhiều giấy khen của các cấp Hội và được biểu dương gương phụ nữ điển tiêu biểu.

          Chị Võ Thị Ngọc Diệu, Chủ tịch Hội LHPN xã Trường Đông cho biết: “Cô Đặng Thị Ngọc Huệ” là một tấm gương điển hình trong công tác xã hội, nhân đạo từ thiện và với những việc làm thiện nguyện của cô cần được nhân rộng cho hội viên phụ nữ học tập, noi theo. Qua đó, góp phần cùng chính quyền, Mặt trận đoàn thể ở địa phương thực hiện tốt công tác từ thiện, nhân đạo, an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo bền vững.

                                                                                                 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập51
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm38
  • Hôm nay10,836
  • Tháng hiện tại215,429
  • Tổng lượt truy cập4,801,361
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây