Cán bộ Hội học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Thứ hai - 19/09/2022 15:56 134 0

Cán bộ Hội học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

“Hội Nông dân xã Trường Đông, thị xã Hòa Thành xác định việc học tập và làm theo gương Bác Hồ là một trong những nhiệm vụ, hàng đầu, trọng tâm và tuyên quyết của Hội nên nhiều năm qua Hội đã phối hợp triển khai sâu rộng các nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến tất cả hội viên trên địa bàn", đồng chí Nguyễn Hồng Lắm - Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã Trường Đông nhận thấy “Qua học tập, Hội Nông dân xã Trường Đông đã xuất hiện nhiều gương điển hình, tiêu biểu, nhiều cách làm hay, sáng tạo trong học tập và lao động theo gương Bác, tiêu biểu là ông Huỳnh Thanh Yên - Ủy viên Ban Thường vụ HộiNông dân xã Trường Đông, thị xã Hòa Thành. Ông luôn gương mẫu đi đầu, nhiệt tình trong mọi công tác, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, là nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, khơi dậy tinh thần đoàn kết, đồng lòng trong hội viên và Nhân dân. ​

​ Là một nông dân tiêu biểu Ông luôn thể hiện tính tiên phong và gương mẫu, tích cực học tập, trao đổi kinh nghiệm trong trồng trọt, chăn nuôi thường xuyên tham gia các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, học hỏi những mô hình sản xuất-kinh doanh có hiệu quả do Hội Nông dân và các ngành chuyên môn tổ chức. Nhờ đó, Ông đúc kết được nhiều kinh nghiệm, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào trồng trọt, chăn nuôi, vươn lên làm giàu chính đáng cho bản thân, gia đình và xã hội.

 Ông Huỳnh Thanh Yên được Hội Nông dân triển khai, quán triệt và học tập các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của ngành, Hội cấp trên và của địa phương; tiếp tục học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các chuyên đề hằng năm gắn tổ chức thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh". Ông nhận thức được việc học tập và làm theo Bác không chỉ về mặt lý luận mà còn áp dụng vào thực tiễn bằng những hành động cụ thể. Từ đó, ông xác định phải quyết tâm tạo ra giá trị cao nhất trên chính mảnh đất sản xuất của gia đình bằng sự lao động sáng tạo, cần cù của mình. 

(Ông Huỳnh Thanh Yên - bên hồ nuôi lươn)

Bên cạnh sản xuất nhãn, Ông tận dụng những khoảng trống mảnh đất xung quanh nhàthực hiện Mô hình chăn nuôi lươn không bùn. Với ý chí cần cù, chịu khó, không để đất không và thời gian lãng phí, ông đã phát triển và mở rộng thêm diện tích năm 2021 với quy mô là 10 hồ năm 2022 ông phát triển thêm là 15 hồ với sản lượng 1.000 con/ hồ. Đặc trưng của mô hình nuôi lươn không bùn là lươn sạch và không hao phí thức ăn nhiều, giảm được chi phí sản xuất và quan sát được tình hình tăng trưởng cũng như sức khỏe của con lươn.

(Ảnh lươn)

ÔngYênchia sẻ: “Vài năm trở lại đây, mặc dù do ảnh hưởng của dịch Covid năm 2021 nhưng do lợi thế về mặt giá thành và năng suất luôn ổn định nên nguồn thu nhập từ mô hình nuôi lươn và sản xuất nhãn luôn đảm bảo hàng năm sau khi trừ chi phí lợi nhuận ngoài 100 triệu đồng".

Ông cũng cho biết thêm: “Thời gian đầu nhờ Hội Nông dân giới thiệu cho vay vốn Ngân hàng Chính sách Xã hội thị xã Hòa Thành với số vốn ban đầu là 30 triệu từ nguồn giải quyết việc làm đến nay sau nhiều vụ nuôi và bán đã cho lãi nhiều gấp nhiều lần. Nhờ nó, mà vợ chồng ông luôn đảm bảo chi phí cho sinh hoạt gia đình”.

Bên cạnh đó, ông Yên luôn gương mẫu đi đầu trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, vận động hội viên nông dân học tập và làm theo Bác gắn với thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua, cuộc vận động của địa phương; của Hội cấp trên và là cầu nối đắc lực cho Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương trong công tác tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân cùng tích cực đóng góp hoàn thành các chỉ tiêu xây dựngxã Trường Đông đạt nông thôn mới nâng cao.

Nhờ tinh thần “dám nghĩ, dám làm, nói đi đôi với làm cộng với ý chí và nghị lực vươn lên, ông Huỳnh Thanh Yên là một tấm gương sáng trong việc làm giàu cho gia đình và cộng đồng với khát vọng đóng góp thêm công sức để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./.

Tác giả: thị xã Hòa Thành hội nông dân, Nguyễn Hồng Lắm – HND Hòa Thành

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập35
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm26
  • Hôm nay4,168
  • Tháng hiện tại182,836
  • Tổng lượt truy cập4,573,970
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây