Hòa Thành hội thảo về quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế xã hội đến năm 2020

Thứ tư - 12/11/2014 04:30 79 0

Hòa Thành hội thảo về quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế xã hội đến năm 2020

 

Ngày 07/11/2014, UBND huyện Hòa Thành phối họp với đơn vị tư vấn là Viện nghiên cứu kinh tế phát triển thuộc Trường Đại học Kinh tế TPHCM tổ chức hội thảo lấy ý kiến các ngành chuyên môn của huyện về quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện đến năm 2020.
Đây là lần đầu tiên huyện Hòa Thành nhờ đơn vị tư vấn độc lập thực hiện quy hoạch hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện nhằm cụ thể hóa những quan điểm, chủ trương, định hướng phát triển và đề ra các chỉ tiêu về kinh tế xã hội của huyện sát tình hình thực tế. Quy hoạch này làm cơ sở để các ngành, các cấp trong huyện hoạch định các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030, trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế. Theo đó, nội dung dự thảo báo cáo gồm 3 phần chính gồm đánh giá các yếu tố và nguồn lực phát triển; đánh giá thực trạng phát triển kinh tế - xã hội huyện Hòa Thành giai đoạn 2005 – 2013 và quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế xã hội huyện Hòa Thành đến năm 2020. Qua đó, nhằm đánh giá những thuận lợi, khó khăn, xác định vị thế kinh tế xã hội của huyện Hòa Thành trong tỉnh Tây Ninh và từ đó đề ra hướng phát triển chủ yếu, định hình cơ cấu kinh tế của huyện…
 
 
Tại hội nghị, các ngành chức năng trong huyện cũng đã đóng góp nhiều ý kiến cho bản dự thảo báo cáo trên lỉnh vực phụ trách và cung cấp các thông tin, số liệu cần thiết trong định hướng phát triển đến năm 2020. Phát biểu với đơn vị tư vấn, ông Trần Ngọc Dư, Phó Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh một số đặc điểm chính về huyện Hòa Thành như là vùng tôn giáo với trên 90% người dân theo đạo Cao Đài; vùng đô thị tập trung dân cư đông đúc với đa số người dân từ các tỉnh miền Tây và miền Đông Nam bộ và đặc biệt là kinh tế huyện Hòa Thành nhiều năm nay đi lên theo hướng thương mại - dịch vụ, công nghiệp - xây dựng và nông nghiệp… Qua đóng góp ý kiến nhằm giúp đơn vị tư vấn có thêm số liệu để quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế xã hội sát tình hình thực tế ở địa phương.
 
Phan Dũng

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập114
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm97
  • Hôm nay217
  • Tháng hiện tại29,842
  • Tổng lượt truy cập5,619,291
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây