Nông dân xã Trường Đông, Hòa Thành chuyển đổi cây trồng

Chủ nhật - 26/10/2014 00:40 113 0

Nông dân xã Trường Đông, Hòa Thành chuyển đổi cây trồng

 

Trong những năm gần đây, nông dân xã Trường Đông, huyện Hòa Thành đã mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng đem lại hiệu quả kinh tế cao. Là vùng đất chuyên canh nhãn nhưng do giá cả bấp bênh nên một số hộ nông dân chuyển sang trồng bưởi da xanh và quýt đường có hiệu quả kinh tế.
 
 
Anh Lê Văn Hạp, sinh năm 1971 ngụ ấp Năm Trại có diện tích đất vườn trên 1,5 hecta. Trước đây anh cũng trồng nhãn và các loại cây trồng khác nhưng hiệu quả không cao. Do quê ở huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long nhiều lần đi về thấy người miền Tây trồng bưởi da xanh có hiệu quả nên anh mua giống về trồng. Ban đầu anh trồng khoảng trên 20 góc bưởi da xanh và tự tìm tòi nghiên cứu qua sách vỡ, học tập kinh nghiệm ở các nơi, sau một thời gian cây bưởi phát triển tốt. Đợt trái đầu tiên anh ăn thử thấy bưởi tuy da xanh nhưng ruột đỏ, rất ngon ngọt và được thương lái ưa chuộng. Hiện nay, tuy chỉ có trên 20 cây bưởi da xanh nhưng anh thu hoạch trung bình trên 100 triệu đồng/đợt trái. Anh cho biết, để bưởi phát triển tốt và có độ ngọt người trồng phải nắm vững kỷ thuật, bón phân đúng lúc. Thời gian tới anh sẽ tiếp tục nhân rộng vườn bưởi của mình. Ông Nguyễn Minh Thảo, sinh năm 1960, ngụ ở ấp Trường Phú, xã Trường Đông cũng mới chuyển sang trồng 5 công quýt đường đã được gần 30 tháng nay. Vườn quýt của ông hiện rất say quả và sắp thu hoạch. Với giá khoảng 20 – 25 ngàn đồng/kg quýt đường hiện nay, vụ đầu tiên này 300 góc quýt đường của ông hy vọng sẽ thu được lãi cao.
Hòa Thành tuy đất nông nghiệp ít nhưng với sự nhạy bén của người nông dân nằm bắt thị trường tiêu thụ và mạnh dạn chuyển đổi cây trồng họp lý, sẽ đem lại lợi nhuận cao, tăng thu nhập gia đình và làm giàu chính đáng.
 
Nguyễn An

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập52
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm28
  • Hôm nay99
  • Tháng hiện tại29,724
  • Tổng lượt truy cập5,619,173
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây