Xã Trường Đông hoàn thành và vượt chỉ tiêu chương trình thắp sáng đường quê nam 2017

Thứ bảy - 22/07/2017 06:00 102 0

Xã Trường Đông hoàn thành và vượt chỉ tiêu chương trình thắp sáng đường quê nam 2017

Hưởng ứng chương trình xây dựng nông thôn mới, Ủy ban Nhân dân xã Trường Đông đã phối hợp với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã và các tổ chức chính trị - xã hội xã Trường Đông tổ chức triền khai kế hoạch thực hiện chương trình thắp sáng đường quê năm 2017, đã có nhiều cách làm hay và sáng tạo góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn. Trong đó, nổi bật là mô hình "Tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và nhân dân ủng hộ lắp đặt đèn chiếu sáng tại các tuyến đường" ở các ấp trên địa bàn xã. Việc thắp sáng những con đường quê đã không chỉ mang lại niềm vui cho người dân địa phương, mà còn có ý nghĩa không nhỏ trong việc kết nối cộng đồng. 

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã cho biết: "Sau khi lắp hệ thống đèn compact, đường làng, ngõ xóm không chỉ sáng đẹp hơn, thuận tiện cho việc đi lại mà còn bảo đảm an ninh, trật tự tại địa phương, giảm thiểu các tệ nạn xã hội trên địa bà xã. Để triển khai mô hình này, thì Ủy ban Nhân dân xã đã phối họp tổ chức họp dân, vận động mỗi hộ gia đình tự nguyện đóng góp kinh phí mua dây, bóng đèn tiết kiệm điện để lắp đặt trên cột điện dọc trục đường chính và các tuyến đường nhỏ, đường ngõ trên địa bàn xã. Trong năm 2017, với số tiền các hộ đóng góp đạt 300.000.000 đồng dùng mua các thiết bị cần thiết, lắp đặt và nhanh chóng hoàn thành công trình với tổng chiều dài toàn xã là 10km".

Mô hình "Tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và nhân dân ủng hộ lắp đặt đèn chiếu sáng tại các tuyến đường" không chỉ tạo điều kiện cho bà con đi lại thuận tiện vào ban đêm, giảm tình trạng trộm cắp và tai nạn giao thông, mà còn phát huy được tinh thần tự lực của người dân. Đây cũng là một trong những giải pháp hữu hiệu nhằm thực hiện mục tiêu toàn dân chung tay xây dựng nông thôn mới của xã Trường Đông, và sẽ tiếp tục tuyên truyền vận động để người dân đóng góp, nhân rộng mô hình này đến những nơi chưa có hệ thống chiếu sáng đường làng ngõ xóm, góp phần làm thay đổi bộ mặt nông thôn".

                                                                                   

                                                                                    Lê Biên

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập32
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm17
  • Hôm nay8,557
  • Tháng hiện tại140,332
  • Tổng lượt truy cập4,726,264
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây